Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

SOUSVIDE

CRAFTSMANLITE

SERVICE

Sousvide Specialist

ผู้เชี่ยวชาญที่ให้คำปรึกษาแก่คุณ

Team Service & Technician

ดูแลบริการหลังการขาย

สินค้ามาตรฐาน Europe & USA

ภาพจากลูกค้าบางส่วนที่ใช้เครื่อง Sous Vide ของเรา

คุณแพร พิมลดา
Pear is hungry

เชฟ Andy Yang
1 Michelin Star

เชฟจีโน่
MasterChef Thailand

Sous Vide คืออะไร?

Sous Vide คือการใช้อุณหภูมิต่ำในการทำวัตถุดิบที่แพ็คอยู่ในถุงสูญญากาศ เพื่อความแม่นยำในการทำอาหารที่เหมาะสม คำว่า Sous Vide มาจากภาษาฝรั่งเศส โดยแปลว่า ภายใต้สูญญากาศ ซึ่งก็คือการแพ็ควัตถุดิบหรืออาหารต่าง ๆ ลงในถุงสูญญากาศ จากนั้นจึงนำวัตถุดิบที่แพ็คในถุงสูญญากาศลงไปแช่ในน้ำที่ควบคุมอุณหภูมิพื่อให้ความร้อนค่อย ๆ ถ่ายเทเข้าสู่วัตถุดิบ

โดยที่วัตถุดิบจะไม่ถูกสัมผัสกับน้ำที่นำลงไปแช่ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้วัตถุดิบไม่สูญเสียคุณค่าอาหาร สีสัน และความชุ่มฉ่ำใด ๆ และสีสันของวัตถุดิบอาหารจะยังคงความสด สภาพคงเดิมไม่ละลายหายไปกับน้ำ แตกต่างจากการนำวัตถุดิบไปต้ม ที่ทำให้สภาพสีสันของเนื้อวัตถุดิบนั้นมีการเปลี่ยนสภาพของสีที่จะเกิดขึ้น ที่ผิวเนื้อวัตถุดิบ ที่ระเหยละลายไปกับน้ำ ซึ่งอาจทำให้สีของตัวเนื้อวัตถุดิบดูซีดขาว หรือดูแห้ง แข็ง รวมถึงเนื้อสัมผัสและความชุ่มฉ่ำที่สูญเสียไปกับน้ำที่ผ่านการต้ม

ทำไมต้องเลือก Sous Vide CRAFTSMANLITE

     Sous Vide CRAFTSMAN LITE ของเราสามารถสั่งการทำอาหารล่วงหน้าจากนอกบ้านผ่าน APP ได้ คุณจึงสามารถมีมื้ออาหารที่พร้อมทานเมื่อคุณถึงบ้านได้เลย แตกต่างจากเครื่อง Sous Vide ทั่วไป ซึ่งต้องสั่งการจากเครื่องโดยตรง

Sous Vide CRAFTSMAN LITE มีการรับประกัน 3 เดือน และอยู่ภายใต้ Sous Vide Thailand By Cuisine Craft ที่ได้รับการไว้วางใจจาก
บริษัท โรงแรม และร้านอาหารชั้นนำทั่วประเทศ

แจกฟรี สูตรอาหารและ How to

Sous Vide ทำอะไรได้บ้าง

Sous Vide นอกจากจะสามารถเป็นการใช้อุณหภูมิที่ต่ำในการทำอาหารได้ด้วยความแม่นยำสูงได้ในการทำวัตถุดิบอาหารอย่างเหมาะสมนั้น Sous Vide ยังสามารถช่วยในเรื่องการประหยัดเวลา การจัดการในการทำอาหารให้ง่ายขึ้นได้เป็นอย่างดี เพราะการใช้เครื่อง Sous Vide ในการทำอาหารนั้นมีความสะดวก เพียงแค่คุณนำเครื่อง Sous Vide ยึดติดกับถัง Polycarbonate Container (ถัง Sous Vide) ที่มีน้ำแล้วและเปิดเครื่อง ตั้งค่าองศาอุณหภูมิที่คุณต้องการ แล้วนำวัตถุดิบอาหารที่คุณแพ็คในถุงสูญญากาศลงไปแช่น้ำในถัง จากนั้นก็แค่รอให้เครื่องทำงานเสร็จ หลังจากนั้นก็จะได้อาหารที่สุกสม่ำเสมอในรูปแบบเนื้อที่ Perfect ในรูปแบบที่คุณต้องการ

ประหยัดเวลา และสะดวกขึ้น เช่นในระหว่างที่รอเครื่องกำลัง Sous Vide วัตถุดิบอาหารของคุณคุณสามารถใช้เวลาตรงนี้ไปทำเครื่องเคียง หรือกิจกรรมนอกบ้าน ใช้เวลาว่างทำอย่างอื่นได้นอกจากทำอาหาร ในระหว่างรอ โดยที่ไม่ต้องกังวลคอยดูอาหารของคุณนั้นจะเป็นอย่างไร หรือต้องคอยกะระยะเวลาของอาหารให้ยุ่งยาก

สามารถวางแผนการทำอาหารได้อย่างเป็นระบบ เพื่อครอบครัวของคุณหรือจัดงานเลี้ยงแขก โดยคุณสามารถนำวัตถุดิบอาหารต่าง ๆ มาอุ่นอาหารได้ในเครื่อง Sous Vide ให้มีความสุกที่สม่ำเสมอตลอด และเสิร์ฟพร้อมกัน เมื่อนำออกจากถัง Polycarbonate Container ทำให้คุณสามารถเสิร์ฟอาหารเมื่อไหร่ก็ได้เมื่อพร้อมและต้องการ

หากคุณทำอาหารควบคุมน้ำหนัก หรือ ทำอาหารเพื่อสุขภาพ การใช้ Sous Vide มาช่วยในการทำอาหารจะทำให้อาหารเพื่อสุขภาพเป็นอาหารที่ไม่น่าเบื่อและจืดชืด อย่างเช่น เนื้ออกไก่ ที่มีความแห้งแข็งและกระด้างได้ง่าย เมื่อผ่านการต้มหรือผ่านความร้อนบนกระทะที่ต้องกะเวลาในการผัด ทอด Sous Vide นั้นสามารถทำให้มื้ออาหารอกไก่ของคุณง่ายขึ้นกว่า เพียงนำอกไก่ไป Sous Vide เพียงเท่านี้ ก็จะได้ อกไก่ที่ชุ่มฉ่ำ ในทุก ๆ วัน ไม่แห้งแข็งและกระด้างอีกต่อไป ให้การทานอาหารเพื่อสุขภาพเป็นเรื่องง่าย ได้ประโยชน์และคงรสชาติความอร่อยในทุกวัน

 Sous Vide นั้นยังสามารถทำให้เกรดเนื้อประเภท Secondary มีเอ็นหรือกล้ามเนื้อที่มีความเหนียว เกิดการละลายของเส้นเอ็น เกิดเป็นเนื้อละเอียดนุ่มและยังคงความชมพูและเพิ่มมูลค่าให้แก่ตัวอาหารได้ 

การซีลอยู่ในถุงสุญญากาศ ทำให้อาหารที่อยู่ในถุงไม่มีอากาศ เมื่อไม่มีอากาศจึงทำให้แบคทีเรียโตยาก จึงสามารถเก็บรักษาอาหารของคุณได้นาน ยืดระยะเวลาในการเก็บแบบปกติได้นานถึง 3 – 5 เท่า ไม่เกิดการ Freeze burn 

การ Sous Vide เสมือนเป็นการพาสเจอร์ไรส์ (Pasteurization) อาหารไปในตัว เนื่องจากการ Sous Vide นั้นคือการซีลอยู่ในถุงสูญญากาศ ทำให้ในถุงไม่มีอากาศ แบคทีเรียโตยาก ทำให้อาหารที่ผ่านความร้อนจาก Sous Vide นั้นปราศจากเชื้อ มีความปลอดภัยในการทาน และไม่ทำให้เนื้อหดตัว หรือ สูญเสียสภาพ, รสชาติอาหาร รวมถึงสัมผัสและความชุ่มฉ่ำต่าง ๆ

Our Customer

VDO

Craftsman Lite

เชื่อมต่อ WIFI ควบคุมได้จากทุกที่ผ่าน Application

View All Products