Blog

Category

What industrial oven do I need for my restaurant?

เตาอบคอนเวคชั่นในอุตสาหกรรมเป็นอุปกรณ์ทำอาหารที่จำเป็นสำหรับร้านอาหารหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมและอุตสาหกรรมการจัดเลี้ยง ความจำเป็นในการปรุงอาหารและอุ่นอาหารก่อนเสิร์ฟ ตลอดจนเทคนิคการทำอาหารต่าง ๆ  ทำให้จำเป็นต้องมีเตาอบที่สามารถรับประกันคุณภาพ ความแม่นยำ และประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้

หากคุณกำลังมองหาเตาอบลมร้อนอุตสาหกรรมสำหรับร้านอาหารของคุณ คุณจะพบว่ามีอุปกรณ์ระดับมืออาชีพมากมายในตลาดพร้อมคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เพื่อช่วยคุณเลือกเตาอบที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด เราอธิบายว่าเตาอบอุตสาหกรรมเป็นอย่างไรและแตกต่างจากเตาอบที่ขายดีที่สุดอย่างไร คุณจะเข้าร่วมกับเรา?

การจำแนกประเภทของเตาอบอุตสาหกรรม

ก่อนตัดสินใจซื้อเตาอบอุตสาหกรรมสำหรับร้านอาหารของคุณ คุณจำเป็นต้องรู้ว่าอุปกรณ์เหล่านี้จัดประเภทอย่างไร เตาเผาอุตสาหกรรมสามารถจัดเป็นตระกูลต่าง ๆ ตามเกณฑ์เฉพาะ เช่น แหล่งพลังงาน ในกรณีนี้ คุณจะพบเตาอบอุตสาหกรรมที่ใช้ไฟฟ้า เตาอบแก๊ส เตาอบถ่าน … นอกจากนี้ยังสามารถตอบสนองต่อการใช้งานเฉพาะของพวกเขาได้ ดังนั้นเราจะมาพูดถึงเตาอบพิซซ่า เบเกอรี่ และเตาอบขนม…

อย่างที่คุณเห็น การจำแนกประเภทมีมากมาย ด้วยเหตุผลนี้และเพื่อให้ตัวเลือกของคุณดีที่สุด เราขอแนะนำให้คุณเลือกเตาอบอุตสาหกรรมตามประเภทการทำอาหารในร้านอาหารของคุณ หากอาหารของคุณมีความหลากหลายและยังรวมถึงอาหารที่ปรุงด้วยไอน้ำ สุญญากาศ หรือการปรุงอาหารด้วยอุณหภูมิต่ำ หรือในทางกลับกัน การทำอาหารของคุณเป็นเรื่องง่าย และคุณจำเป็นต้องอบ ปิ้งขนมปัง หรืออุ่นอาหารก่อนเสิร์ฟ เตาอบอุตสาหกรรมที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณจะเป็นแบบใดแบบหนึ่ง

มีเตาอบอุตสาหกรรมสองประเภทที่ได้รับความนิยมอย่างมากซึ่งทำงานได้อย่างสมบูรณ์และมีความสามารถรอบด้าน: combi ovens and the convection ovens คุณต้องการที่จะรู้ว่าพวกเขาเป็นอย่างไรและแต่ละคนมีไว้เพื่ออะไร? เราอธิบายให้คุณฟังด้านล่าง!

1. เตาอบ Combi คืออะไรและใช้งานอย่างไร?

เตาอบ Combi เป็นเตาอบอุตสาหกรรมประเภทหนึ่งที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการฟื้นฟูเนื่องจากมีความเก่งกาจสูง ด้วยระบบการสร้างไอน้ำและการกระจายลมที่เป็นเนื้อเดียวกัน หน่วยเหล่านี้จึงสามารถทำอาหารได้อย่างสมบูรณ์แบบในสามโหมด:

  • การพาความร้อน: สำหรับการปรุงอาหารด้วยความร้อนแห้ง
  • ผสม: โหมดไอน้ำและการพาความร้อนพร้อมกัน
  • ไอน้ำ: ปรุงด้วยระดับความชื้น 100%

คุณสามารถทำอาหารประเภทใดด้วยเตาอบคอมบิอุตสาหกรรม การใช้งานในครัวของร้านอาหารมีความหลากหลาย อุปกรณ์นี้สามารถคั่ว ทอด ต้ม อบ ตุ๋น หรือทำอาหารบนเตาย่างหรือแผ่นเหล็กได้ เนื้อสัตว์ ปลา ผัก พืชตระกูลถั่วทุกประเภท ในทำนองเดียวกัน คุณสามารถสร้างใหม่หรือ การคายน้ำ ใช้อุปกรณ์เสริม เช่น หัววัดหรือ Smoking  และแม้แต่ทำอาหารพร้อมกัน ทั้งหมดนี้ทำให้เครื่องพ่นไอน้ำแบบ Combi ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ได้มาก นอกจากนี้ ช่วงอุณหภูมิที่กว้างยังช่วยเพิ่มความคล่องตัวที่โดดเด่นอีกด้วย

ข้อดีอีกอย่างของเตาอบคอมบิก็คือเตาอบเหล่านี้เหมาะสำหรับการหุงต้มแบบสุญญากาศและอุณหภูมิต่ำ ความต้านทานและความน่าเชื่อถือทำให้เหมาะสำหรับการเพลิดเพลินกับเวลาทำอาหารนาน ๆ เพื่อให้ได้อาหารที่มีรสชาติดีเยี่ยมและเนื้อสัมผัสที่น่าพึงพอใจ ดังนั้น หากธุรกิจของคุณคือร้านอาหาร แกสโตรบาร์ หรือโรงแรมที่มีอาหารชั้นสูง เตาอบคอมบิแบบอุตสาหกรรมจะเหมาะสำหรับคุณและเป็นการลงทุนที่ดีที่สุด

2. เตาอบคอนเวคชั่น (convection oven) คืออะไรและใช้อย่างไร?

หากเรากำลังพูดถึงประเภทของเตาอบอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิมสำหรับร้านอาหารหรือธุรกิจอื่นๆ เราต้องตั้งชื่อเตาอบแบบหมุนเวียน อุปกรณ์เหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็วการปรุงอาหารของครัวมืออาชีพ การทำงานจะขึ้นอยู่กับลมร้อนที่พัดลมกระจายผ่านห้องทำอาหาร ดังนั้นความเป็นเนื้อเดียวกันจึงเกิดขึ้นได้ในการปรุงอาหารทุกชนิด ในทำนองเดียวกัน เตาอบลมร้อนอุตสาหกรรมขั้นสูงสุดสามารถมีระบบฉีดความชื้นโดยตรงที่ปรับได้เพื่อป้องกันไม่ให้อาหารแห้งภายใน

คุณสามารถปรุงอาหารประเภทใดด้วยเตาอบคอนเวคชั่นอุตสาหกรรม? อุปกรณ์เหล่านี้ได้รับการแนะนำเป็นพิเศษสำหรับการปิ้ง ตะแกรง ให้ความร้อน ขจัดน้ำออก หรือปรุงอาหารแช่แข็ง คุณสมบัติอีกประการหนึ่งคือทำให้ร้อนเร็วมาก จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการปรุงอาหารด้วยพารามิเตอร์ง่ายๆ และสำหรับการบริการในทันที หากคุณกำลังมองหาอุปกรณ์ที่ใช้งานง่ายซึ่งสามารถปรับให้เข้ากับบาร์ โรงอาหาร กาแฟเบเกอรี่ หรือบริการ frontcooking เตาอบพาอุตสาหกรรมคือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

ปัจจัยพื้นฐานในการเลือกเตาอบอุตสาหกรรม

ตอนนี้ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมว่าเตาอบคอมบิอุตสาหกรรมและเตาอบคอยเวคชั่นพาความร้อนคืออะไร และทำงานอย่างไร อย่างไรก็ตาม คุณอาจยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ต่อไปนี้คือแง่มุมพื้นฐานอื่นๆ ที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกเตาอบอุตสาหกรรมของคุณ

• ประสิทธิภาพทางเทคโนโลยี: ประสิทธิภาพทางเทคโนโลยีของเตาหลอมมีความสำคัญและมีค่าต่างกันมาก นอกเหนือจากระบบการทำอาหารที่พวกเขามี เมื่อเลือกอุปกรณ์สำหรับร้านอาหารของคุณ คุณต้องรู้ว่าธุรกิจของคุณคืออะไร และนวัตกรรมเหล่านี้จะตอบสนองได้อย่างไร มีเตาอบแบบผสมผสานและแบบหมุนเวียนจำนวนมากในท้องตลาดที่มีการเชื่อมต่อ Wi-Fi ระบบคลาวด์ หรือแม้แต่การควบคุมด้วยเสียง ข้อดีที่จะช่วยให้คุณสบายใจมากขึ้นเมื่อเฝ้าติดตามกิจกรรมของคุณจากระยะไกล

• โหมดการทำอาหาร: ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างเตาอบแบบคอมบิและเตาอบลมร้อนคอนเวคชั่นคือ เมื่อใช้ก่อนหน้านี้ คุณสามารถปรุงอาหารในโหมดหมุนเวียน แบบผสมผสาน และแบบไอน้ำ ในขณะที่แบบหลังทำได้เฉพาะในโหมดพาความร้อนเท่านั้น และในกรณีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่สุด สามารถปรับค่าได้ ความชื้น เมนูของคุณอาจละเอียดมากและอาจรวมถึงสุญญากาศและต่ำสูตรอุณหภูมิซึ่งเราขอแนะนำเตาอบแบบผสมผสาน ในทางกลับกัน คุณอาจจะต้องอุ่นของว่างหรืออาหารแช่แข็ง ย่างหรือปิ้งขนมปังเท่านั้น ซึ่งคุณสามารถทำได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเตาอบคอนเวคชั่น

• พลังงานไฟฟ้า: ประเภทของการติดตั้งและพลังงานไฟฟ้าที่คุณมีในร้านอาหารเป็นสิ่งสำคัญในการพิจารณาเตาอบอุตสาหกรรมเพื่อเลือกและคำนวณปริมาณการใช้ไฟฟ้า หากคุณกำลังมองหาเตาอบขนาดเล็กและติดตั้งง่าย มีทั้งเตาอบแบบผสมผสานและแบบหมุนเวียนที่สามารถใช้กระแสไฟฟ้าเฟสเดียวได้ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเตาอบแบบผสมผสานหรือแบบพาความร้อนจะมีถาด 6 ถาดขึ้นไป การเชื่อมต่อทางไฟฟ้าที่จำเป็นสำหรับสถานประกอบการของคุณมักจะเป็นแบบสามเฟส

  • ระบบทำความสะอาด: การทำความสะอาดเตาอบอุตสาหกรรมของคุณต้องอาศัยความทุ่มเทและสำคัญมากสำหรับผลลัพธ์การทำอาหารที่ดีที่สุด นั่นคือเหตุผลที่คุณควรคำนึงถึงระบบทำความสะอาดที่พวกเขาใช้ ในแง่นี้ เตาอบแบบผสมผสานที่ล้ำหน้าที่สุดมักจะมีระบบทำความสะอาดตัวเองอัตโนมัติที่ช่วยปรับเวลาของครัวมืออาชีพให้เหมาะสมที่สุด
  • ประเภทของถาด: ขึ้นอยู่กับประเภทของอาหารที่คุณปรุงในธุรกิจของคุณ คุณสามารถเลือกเตาอบอุตสาหกรรมหรือเตาอบแบบอื่นตามประเภทของถาดที่ใช้ ในปัจจุบันนี้ทั้งเตาอบแบบผสมคอมบิและเตาอบแบบคอนเวคชั่นความร้อนสามารถปรับให้เป็นมาตรฐานในการปรุงอาหารด้วยถาดแบบ Gastronorm (GN) ซึ่งนิยมใช้กันมากที่สุดในร้านอาหาร โรงแรม หรือในชุมชน และเหมาะสำหรับอาหารทุกประเภทหรือใช้กับถาดขนมขนาด 60×40 ซม. แนะนำสำหรับห้องทำงาน เบเกอรี่ หรือโรงอาหารที่ต้องการทำอาหารปริมาณมาก เช่น ขนมปัง เค้ก บิสกิต… คุณเป็นคนตัดสินใจ!

เราหวังว่าในบทความนี้ คุณจะสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างเตาอบแบบคอมบิและแบบหมุนเวียนทางอุตสาหกรรม และเราได้ช่วยคุณเลือกเตาอบที่เหมาะสมสำหรับร้านอาหารของคุณ โปรดจำไว้ว่า หากคุณมีคำถามใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เรายินดีที่จะช่วยเหลือคุณและนำเสนอโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับธุรกิจของคุณ ติดต่อเราและเราจะแนะนำคุณ!