Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Blog

Category

WHAT DOES DRY AGED MEAN?

เนื้อ Dry Aged เป็นที่ต้องการอย่างมาก เทรนด์นี้ไม่ได้เป็นเพียงความต้องการในหมู่นักชิมสเต๊กเท่านั้น แม้แต่ในซุปเปอร์มาร์เก็ตก็มีการเสนอเนื้อสัตว์ชั้นสูง แต่คำว่า “Dry Aged” แท้จริงแล้วหมายความว่าอย่างไร?

เหตุใดจึงเรียกว่าการบ่มเนื้อ?

 ตราบใดที่เนื้อยังลอยอยู่ในอากาศในระหว่างการบ่มแบบแห้ง ของเหลวที่หลบหนีก็สามารถระเหยได้ เนื้อสุกแห้ง เมื่อบ่มแบบเปียก เนื้อจะสุกในถุงสุญญากาศพร้อมสำหรับการบริโภค ของเหลวไม่สามารถหลบหนีได้ เนื้อสุกในน้ำผลไม้ของตัวเอง เทคนิคทั้งสองมีข้อดีและข้อเสีย อย่างไรก็ตาม กลิ่นของเนื้อดรายเอจ (Dry Aged Beef) ได้คะแนน (เกือบทุกครั้ง)

Dry Aging – อธิบายสั้น ๆ

เนื้อมีความเหมาะสมที่สุดสำหรับ Dry Ageing มีอายุการใช้งานยาวนานที่สุดและทนต่อเชื้อโรคได้ดีกว่าสัตว์ปีก เนื้อจะถูกทิ้งไว้บนกระดูกในสภาพอากาศที่เย็นในช่วงที่แห้งและทำให้พร้อมสำหรับการบริโภค เกิดชั้นแห้งซึ่งปกป้องเนื้อและส่งเสริมกลิ่นในเวลาเดียวกัน เนื้อถูกแขวนไว้อย่างน้อย 2 ถึง 8 สัปดาห์

ข้อดีของเนื้อดรายเอจ

การเสื่อมสภาพแบบแห้งไม่เพียงแต่ให้กลิ่นหอมของถั่วและเนยที่ไม่ผิดเพี้ยนเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความสม่ำเสมออีกด้วย ในช่วงที่อายุมากขึ้น เนื้อจะกลมกล่อม ซึ่งหมายความว่าเส้นใยจะนุ่มขึ้นและเนื้อสเต๊กก็นุ่ม นอกจากนี้ยังมีการสร้าง myoglobin สีซึ่งทำให้เนื้อเป็นสีแดงเข้มที่น่าดึงดูด การสูญเสียน้ำหนักมากถึง 30% เนื่องจากการระเหยของความชื้นและเปลือกนอกถูกตัดออก ทำให้เนื้อดรายเอจมีราคาแพงกว่าอย่างอื่น

เนื้อดรายเอจต้องการสภาพอากาศที่ดี

 งานฝีมือและเทคโนโลยีระดับมืออาชีพเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่ากระบวนการที่สุกเต็มที่ แม้แต่อุณหภูมิที่ผันผวนน้อยที่สุดก็สามารถทำลายเนื้อ Dry Aged ได้ จากนั้นเชื้อราที่ไม่พึงประสงค์ก็ก่อตัวขึ้นซึ่งทำให้เนื้อสัตว์กินไม่ได้จนถึงอันตราย นั่นคือเหตุผลที่จำเป็นต้องมีห้อง หรือตู้บ่มซึ่งสามารถควบคุมสภาพอากาศได้อย่างแน่นอน

เนื้อดรายเอจในตู้บ่มเนื้อ

ไม่ใช่ทุกร้านขายเนื้อหรือธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร และแน่นอนว่าทุกครัวเรือนส่วนตัวมีที่ว่างสำหรับตู้ maturing fridge (dry aging fridge) ของตัวเอง DRY AGER® รุ่น DX 1000 และ DX 500 ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับห้องครัวและธุรกิจขนาดเล็ก และง่ายต่อการใช้งาน