Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Blog

Category

ความแตกต่างระหว่างตู้เย็น และตู้บ่มเนื้อ (Maturing fridge)

มีการสอนอย่างต่อเนื่องบนอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับวิธีการทำให้เนื้อ Dry Aged สุกในตู้เย็น อาจเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับแต่ละกรณี แต่สิ่งนี้ไม่ได้มาแทนที่ตู้ Dry Aging ได้  เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงที่เชื้อโรคจะปนเปื้อนในเนื้อสัตว์และทำให้กินไม่ได้ เพื่อให้ได้วุฒิภาวะที่ถูกต้อง Dry Aged Beef ไม่เพียงต้องการความเย็น แต่ยังต้องมีอากาศบริสุทธิ์ด้วย และจะเกิดขึ้นได้ในตู้เย็นแบบดรายเอเจอร์พิเศษเท่านั้น เช่น DRY AGER

ไม่ใช่แค่เท่ แต่คงที่ด้วย

เพื่อให้เนื้อแห้งได้สำเร็จ คุณต้องใช้อุณหภูมิต่ำ ช่วงระหว่าง +1,5°C ถึง +2°C ถือได้ว่าเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด และสามารถจัดช่วงเหล่านี้ได้อย่างแม่นยำภายในหนึ่งในสิบของอุณหภูมิที่เหมาะสม อุณหภูมิเหล่านี้ไม่สามารถหาได้จากตู้เย็นปกติที่มีการควบคุมด้วยเทอร์โมสตัท แม้แต่ตู้เย็นที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ก็มีช่วงความผันผวนหลายองศา ซึ่งจะช่วยป้องกัน Dry-Aging อย่างมืออาชีพ

สภาพภูมิอากาศที่เหมาะสมสำหรับการบ่มเนื้อ

นอกจากอุณหภูมิแล้ว ความชื้นที่ถูกต้องและแม่นยำยังเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับ Dry-Aging การไหลเวียนของอากาศที่เหมาะสมกับเนื้อสัตว์เป็นปัจจัยสำคัญที่ไม่สามารถทำได้ด้วยตู้เย็น หากมีเชื้อราขึ้นจะทำให้เนื้อสัตว์กินไม่ได้อย่างรวดเร็วและอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา ดังนั้นตู้เย็นแบบดรายเอจคุณภาพสูงจึงเป็นตู้ควบคุมอุณหภูมิ ความชื้นจะถูกควบคุม ฆ่าเชื้อ และดึงความชื้นที่ไม่จำเป็นและกลับสู่การไหลเวียนของอากาศโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อน้ำ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน ซึ่งทำให้สามารถผลิตเนื้อดรายเอจ หรือสเต๊กดรายเอจที่มีกลิ่นหอมอร่อยได้

เทคนิคในอุดมคติ

นักพัฒนา DRY AGER ไม่เพียงแต่เข้าใจงานยุ่งยากในการสร้างสภาพอากาศที่สมบูรณ์แบบในตู้เย็นเท่านั้น แต่ยังรู้วิธีรักษาอุณหภูมิให้คงที่อีกด้วย DRY AGER FRIDGE ติดตั้งเทคโนโลยีในอุดมคติเพื่อทำงานนี้ให้สำเร็จ การควบคุมอุณหภูมิด้วยไฟฟ้าทำงานในระยะ 0.1 องศา และปรับสมดุลความแตกต่างของอุณหภูมิภายนอก ไฮไลท์ทางเทคนิคคือ Humicontrol ระบบหมุนเวียนอากาศ ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับท่อจ่ายน้ำ และสามารถควบคุมได้ในช่วงระหว่าง 60 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ด้วยเทคนิค DX AirReg ที่ผสานกันอย่างถูกกฎหมาย ที่มีตัวกรองถ่านกัมมันต์และกล่องฆ่าเชื้อ อากาศจะถูกรักษาให้สะอาดในตู้เย็นสำหรับทำให้แห้ง เพื่อให้ข้อกำหนดด้านสุขอนามัยมีเสถียรภาพ ตู้เย็นดรายเอจจิ้งต้องการการดูแลและบำรุงรักษาที่ถูกต้อง

Dry-Ager ที่ดีสามารถทำได้มากกว่าเนื้อ Dry Aged

ข้อกำหนดด้านสภาพอากาศที่ปรับให้เหมาะสมและต่อเนื่องไม่เฉพาะสำหรับเนื้อดรายเอจเท่านั้น เนื้อสัตว์และแฮมที่บ่มแล้วยังสามารถสุกได้อย่างสมบูรณ์แบบ Dry Ager ไม่ได้เป็นเพียงตู้ Dry Aged แต่ยังเป็นตู้เก็บสภาพอากาศด้วย สมุนไพรสดสามารถเก็บไว้ได้นานขึ้น และผักและผลไม้จะถูกเก็บไว้ในสภาพปลอดเชื้อและเก็บไว้ที่อุณหภูมิคงที่ นอกจากนี้ รูปลักษณ์ของ DRY AGER นั้นยอดเยี่ยมมาก ซึ่งรางวัลจาก German Design Award 2018 ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว