Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Blog

Category

THE A-Z OF STEAK CUTS OF RIBEYE TO T-BONE

สเต๊กดรายเอจที่ดีต้องมีเนื้อที่ดี แต่สิ่งที่อยู่เบื้องหลังศัพท์ภาษาอังกฤษว่า Ribeye หรือ T-Bone คืออะไร?

ทีมงาน DRY AGER® จะบอกคุณเกี่ยวกับสเต๊กเนื้อยอดนิยมและข้อดีของมัน

Brisket

เนื้อหน้าอกจะมีประโยชน์ในการเคี่ยวหรือทำอาหารบนตะแกรงอย่างช้า ๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพของเนื้อสัตว์ น้ำหนักของส่วนจะเคลื่อนไหวระหว่างสองถึงสี่กิโลกรัม

Chateaubriand – Double Sirloin

The Chateau piece ถูกตัดจากส่วนปลายของเนื้อวัวสองชั้นที่หนากว่า ปราศจากไขมัน เส้นเอ็น และผิวหนัง

Chuck Roll – neck steak beef

ในประเทศเยอรมนี พื้นที่ระหว่างข้อบกพร่องของคอและซี่โครงเรียกว่าชิ้นลิ้น สำหรับสิ่งนี้ Chuck Roll สเต๊กจะถูกตัด มันพอผสมกับไขมันและมีลักษณะเป็นเส้นใยเนื้อนุ่ม

Entrecote steak

entrecote ฝรั่งเศส เป็นชิ้นจากเนื้อสันนอกและคล้ายกับอเมริกันริบอาย ความแตกต่างอยู่ในรายละเอียด ในขณะที่สเต๊กถูกตัดออกจากริบอายระดับกลาง ริบอายสเต๊กจะถูกนำออกจากซี่โครง สเต๊กที่เรียกว่า Premium Cut และนำเสนอในเมนูสเต๊กที่ดีทุกเมนู

Filet Mignon – fillet steak

สเต๊กเนื้อที่เรียกว่าเทนเดอร์ลอยน์ โดยชั่งน้ำหนักได้ 250 ถึง 300 กรัม และละเอียดอ่อนเป็นพิเศษ

Flank Steak – ventral lobe

ปีกข้างถูกตัดออกจากส่วนข้างของเนื้อและโน้มน้าวใจด้วยเนื้อที่ติดมันและมีรสชาติที่อร่อย เหมาะสำหรับการย่าง ย่าง หรือเคี่ยว

Minute Steak

คำนี้หมายถึงสเต๊กที่บางและทอดเร็ว ซึ่งมักจะตัดจากเนื้อย่างหรือจากสะโพก

New York Strip

สเต๊กที่มีความหนาไม่เกิน 2.5 ซม. เหมาะสำหรับการย่างและเรียกอีกอย่างว่าสเต๊กเนื้อ มันถูกตัดจากส่วนหลังตรงกลางของเนื้อ เนื้อไม่ติดมันล้อมรอบด้วยชั้นไขมันและอาจมีกระดูกซี่โครง

Porterhouse Steak

The Porterhouse มีส่วนทีโบนและเนื้อสันนอกที่โดดเด่น มันสามารถลดน้ำหนักได้มากถึงหนึ่งกิโลกรัมและง่ายพอสำหรับสองคน

Ribeye Steak

Ribeye เป็นชิ้นจากด้านหน้าและด้านหลังที่รู้จักกันในออสเตรียว่าเป็นเนื้อย่าง เหมาะสำหรับการทอดแบบแฟลช ตรงกลาง Ribeye-core มีกล้ามเนื้อที่ดูเหมือนตาอยู่ ริบอายสเต๊กเนื้อฉ่ำและรสชาติเข้มข้นเป็นพิเศษเนื่องจากมีไขมันโครงสร้างที่ดี

Sirloin – Hip

เนื้อสันนอกของอเมริกาเป็นสเต๊กที่สามารถนำไปย่างและตุ๋นได้ดีเยี่ยม แต่ระวัง: ในอังกฤษ คำนี้หมายถึงเนื้อสันนอกย่าง

Spider Steak

ในออสเตรีย คัตนี้เรียกอีกอย่างว่าเนื้อค้างคาว สเต๊กสไปเดอร์ซุกอยู่ในกระดูกขาหมูในแฮม มีลักษณะเป็นลายหินอ่อน เนื้อฉ่ำ และมีโครงสร้างที่ดี ชื่อภาษาอังกฤษมาจากลายหินอ่อนอ้วนๆ ซึ่งชวนให้นึกถึงเส้นใยละเอียดของใยแมงมุม

Strip Loin Steak – Rumpsteak

Strip Loin มาจากด้านหลัง ในประเทศเยอรมนีเรียกว่าสเต๊กสะโพก เนื้อซี่โครง หรือชิ้นไต มีชั้นไขมันที่มองเห็นได้ชัดเจนซึ่งทำให้เนื้อย่างมีความชุ่มฉ่ำ

T-Bone Steak – Back

สเต๊กทีโบนเป็นแบบคลาสสิก มันถูกตัดจากส่วนหลังของด้านหลังและได้ชื่อมาจากชิ้นส่วนของกระดูกที่มีลักษณะเฉพาะ มันถูกหั่นค่อนข้างหนาดังนั้นจึงต้องใช้เวลาในการปรุงอาหาร

Teres Major – Butcher Piece

teres major เรียกในภาษาเยอรมันว่า butcher piece เป็นชิ้นส่วนของกล้ามเนื้อจากด้านหลังไหล่ มันทอดสั้นและทำหน้าที่เป็นสเต๊ก

Tomahawk Steak

Tomahawk Steak เป็นริบอายที่มีกระดูกยาวเป็นพิเศษจากด้านหน้าด้านหลัง รูปร่างที่โดดเด่นชวนให้นึกถึงขวานของชาวพื้นเมืองในอเมริกาเหนือ

Tri Tip

เมื่อก่อนคนขายเนื้อสงวนเนื้อชิ้นที่ฉ่ำเป็นพิเศษชิ้นนี้ ซึ่งเติบโตระหว่างสะโพกและก้น สำหรับสุภาพบุรุษเจ้าหน้าที่เทศบาลและในโบสถ์ ดังนั้นการตัดนี้จึงเรียกว่าชิ้นนายกเทศมนตรีหรือศิษยาภิบาลในประเทศเยอรมนี

Cuts of Pigs

Bosten Butt เป็นชิ้นคอซึ่งเหมาะสำหรับการย่าง นอกจากนี้ยังรมควันหรือปรุงสุกสำหรับดึงหมูยอดนิยมและแยกจากกัน ซี่โครงเป็นบาร์บีคิวแบบคลาสสิก ไม่ได้ดีต่อสุขภาพเพราะมีไขมันสูง หมูสามชั้นเป็นลายหินอ่อนและมีไขมันสูง มันเค็มหรือรมควันเป็นเบคอน แกนคอหรือ Presa เป็นอาหารยอดนิยมของสเปน เนื้อแดงเข้มข้นและลายหินอ่อนจะชุ่มฉ่ำและสามารถเสิร์ฟเป็นสีชมพูได้ ตะแกรงหมู เรียกว่า เนื้อซี่โครงหมู (ซี่โครงหมู)

Bosten Butt

Rib

Presa

Port Loin

Cuts from Lamb

ขาแกะมีความบาง นุ่ม และมีกลิ่นหอม จากนั้นจึงหั่นสเต๊กเนื้อแกะดรายเอจ (Lamb Chops) เนื้อซี่โครงเป็นชิ้นหลัง หั่นเป็นชิ้นเป็นชิ้นเนื้อแกะ 

Rack of lamb

leg of lamb