Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Blog

Category

Methods for Storing Preserved Food

เมื่อเก็บอาหารไว้เป็นเวลานาน สิ่งสำคัญคืออย่าให้แบคทีเรียมาทำลายอาหารของคุณ แบคทีเรียต้องการความชื้น ออกซิเจน แสง และความอบอุ่นจึงจะเติบโต การฟรีซดราย (freeze dry) ช่วยขจัดความชื้นได้ดี แต่ยังต้องจัดเก็บอย่างเหมาะสมเพื่อให้ใช้งานได้ยาวนาน

Mylar bags นั้นยอดเยี่ยมในการไม่ให้แสงหรือออกซิเจนเข้าอาหารของคุณ เมื่อคุณใส่อาหารแห้งแปรรูปจากเครื่องฟรีซดรายลงในถุง Mylar สิ่งสำคัญคือต้องพยายามกำจัดออกซิเจนที่อยู่ในถุงให้มากที่สุด จากนั้นคุณควรใส่เครื่องดูดซับออกซิเจนลงในถุง Mylar ก่อนปิดผนึกถุง ตัวดูดซับออกซิเจนจะกำจัดออกซิเจนที่เหลืออยู่ ส่งผลให้อาหารในถุงปิดผนึกสุญญากาศไม่มีออกซิเจนทั้งหมด ตอนนี้อาหารแห้ง อัดลม และไม่มีแสง ปัญหาสุดท้ายที่ควรหลีกเลี่ยงคือความอบอุ่น อย่าลืมเก็บอาหารไว้ในบริเวณที่หลีกเลี่ยงอุณหภูมิที่สูงเกินไป และอาหารสามารถอยู่ได้นานถึง 25 ปี

อีกวิธีในการจัดเก็บอาหารคือการปิดผนึกสุญญากาศ มีความแตกต่างหลายประการระหว่างการใช้ถุง Mylar และการปิดผนึกสุญญากาศ ถุงซีลสุญญากาศทำมาจากวัสดุใส ซึ่งช่วยให้แสงส่องผ่านและทำให้อาหารเสื่อมคุณภาพและทำให้สารอาหารบางส่วนถูกทำลาย นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องปกติที่ออกซิเจนจะค่อยๆ ซึมผ่านเข้าไปในถุง ด้วยเหตุนี้ ถุงสุญญากาศจึงไม่เหมาะสำหรับเก็บอาหารแห้ง ถุงสุญญากาศชนิดใดที่เหมาะกับการแช่แข็งอาหาร เนื้อสัตว์ที่ผนึกสุญญากาศจะอยู่ในช่องแช่แข็งนานกว่าเนื้อสัตว์ที่แช่แข็งในถุงที่ไม่ได้สุญญากาศมาก

แม้ว่าทั้งถุง Mylar และถุงสุญญากาศเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการจัดเก็บอาหารในระยะยาว แต่วิธีการบางอย่างก็ดีกว่าวิธีอื่น ๆ สำหรับอาหารบางประเภท อาหารอบแห้งสูญญากาศทำงานได้ดีที่สุดในถุง Mylar (รวมถึงตัวดูดซับออกซิเจน) และอาหารแช่แข็งทำงานได้ดีที่สุดในถุงปิดผนึกสุญญากาศ หนูและแมลงยังสามารถเคี้ยวผ่าน Mylar ได้ ดังนั้นสำหรับการเก็บรักษาในระยะยาว ทางที่ดีควรเก็บถุง Mylar ที่ปิดสนิทไว้ในถังหรือถังขยะพลาสติก ขอแนะนำว่าอย่าเก็บอาหารอบแห้งสูญญากาศ(โดยไม่คำนึงถึงบรรจุภัณฑ์) ในความร้อนจัด อาหารควรเก็บไว้ที่อุณหภูมิต่ำกว่า 85 องศา (ควรต่ำกว่ามาก)