Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Blog

Category

GRILL TIPS FOR THE PREPARATION OF DRY-AGED BEEF

DRY AGER® – ตู้บ่มเนื้อ แล้วจะมีประสบการณ์ด้านรสชาติที่ไม่มีใครเทียบได้ภายใต้สภาวะที่ดีที่สุด ก่อนที่เนื้อดรายเอจจะมาถึงโต๊ะในที่สุด ก็ยังต้องการการเตรียมการอย่างสง่างาม เมื่อย่างจะอร่อยเป็นพิเศษ เนื่องจากมีกลิ่นหอมของเนื้อย่างและควันที่เข้มข้น

สูตรสเต๊กที่ดีที่สุดจากเตาย่าง?

แน่นอน คำถามเกี่ยวกับรสนิยมไม่เคยได้รับคำตอบเลย อย่างไรก็ตาม ในโรงงาน DRY AGER® มีผู้เห็นด้วยกับหัวข้อการย่าง เนื้อดรายเอจคุณภาพสูงเป็นรากฐานและความทุ่มเทในการเตรียม

  1. ทางเลือกที่เหมาะสม

โดยพื้นฐานแล้วสำหรับเนื้อสัตว์มีดังนี้: สิ่งที่ทอดในกระทะก็มีรสชาติของการย่างเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ด้วยเนื้อดรายเอจคุณภาพสูง คุณไม่ต้องเสี่ยงที่จะทดลอง ก่อนอื่นต้องชี้แจงคำถามว่าเนื้อชิ้นไหนที่เข้ากับกลิ่นของเตาปิ้งย่างได้ดีที่สุด สูตรคลาสสิกสำหรับสเต๊กคือ Rumpsteak สเต๊กกระดูกเช่น Porterhouse และ Tomahawk และEntrecôtesที่ฉ่ำ แต่ยังรวมถึงเนื้อแกะสับแบบแห้ง เบอร์เกอร์เนื้อแบบดรายเอจ หรือซี่โครง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเตรียมบนไฟแบบเปิด ชิ้นที่ต่างกันก็ต้องใช้เวลาทำอาหารต่างกัน

  1. การเตรียมการ

ผู้ที่ค้นพบเนื้อดรายเอจที่สมบูรณ์แบบแล้วควรนำออกจากตู้เย็นอย่างน้อย 30 ถึง 60 นาทีก่อนย่าง ที่อุณหภูมิห้อง ปล่อยให้เนื้ออุ่นขึ้น ซึ่งจะทำให้เนื้อนุ่มขึ้นในที่สุด ประมาณ 15 นาทีก่อนการปรากฏตัวอันยิ่งใหญ่บนตะแกรง เกลือหยาบเล็กน้อย เครื่องเทศที่เหมาะสม นอกจากนี้เนื้อยังทาด้วยน้ำมัน

  1. บนตะแกรง
  • จัดตำแหน่งถ่านหินในลักษณะที่สร้างแหล่งความร้อนแรงและพื้นที่ย่างที่ร้อนน้อยกว่า จึงสามารถเคลื่อนย้ายเนื้อได้ในคราวเดียว
  • เมื่อถ่านถูกให้ความร้อน เนื้อสัตว์จะถูกวางทั้งสองข้างชั่วครู่เท่านั้น ขึ้นอยู่กับขนาดเนื้อและจุดปรุงอาหารที่ต้องการ ประมาณ 1-4 นาทีต่อด้าน สำหรับหนา 3 ซม. ควรด้านละ 3-4 นาที กับสเต๊กดรายเอจ (dry aged steak) เนื้อนุ่มด้านละ 60 วินาที
  • เมื่อได้สีน้ำตาลและอุณหภูมิที่ต้องการแล้ว ให้ยกออกจากเตาและปล่อยให้เย็นโดยใช้ความร้อนทางอ้อม
  1. อุณหภูมิที่สมบูรณ์แบบ

ด้วยสูตรสเต๊กที่สมบูรณ์แบบ แกนกลางอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม เป็นตัวกำหนดความสำเร็จในการทำอาหาร เพื่อให้เนื้อดรายเอจยังมีขนาดปานกลาง หายากหรือสุกดีเมื่อย่าง ขอแนะนำให้ใช้เทอร์โมมิเตอร์สำหรับเนื้อ สองสามองศาสร้างความแตกต่างที่นี่:

  • Blue Rare/ Bleu (inner core raw): 38°C
  • Rare (“bloody”): 48°C
  • Medium Rare (“english”): 52°C
  • Medium (“pink”): 56°C
  • Medium Well (“half pink”): 57–60°C
  • Well done: 64-74°C

5. The sequel

เช่นเดียวกับการสุก รสชาติก็อยู่ในเวลาพักเช่นกัน เมื่อเนื้อถึงอุณหภูมิแกนที่ต้องการแล้ว ควรปล่อยให้เนื้อดรายเอจ พักอย่างน้อย 5 นาที ก่อนเสิร์ฟ ปรุงรสด้วยเกลือและขึ้นอยู่กับรสชาติ (พริกป่น) สมุนไพรสด (โรสแมรี่ โหระพา) หรือเครื่องเทศที่แปลกใหม่ (พริกรมควัน ยี่หร่า และเมล็ดผักชี)