Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Blog

Category

Food Safety with Sous Vide Cooking

สารบัญ:

A: ขั้นตอนการทำซูวี

B: ผู้ชมที่มีความอ่อนไหวสูง

C: แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

 

A: ขั้นตอนการทำซูวี

Sous Vide คืออะไร การซูวีเช่นเดียวกับกระบวนการอาหารใดๆ เครื่องซูวี (sousvide machine) ต้องมีแนวทางปฏิบัติในการจัดการอาหารโดยเฉพาะ เพื่อป้องกัน กำจัด หรือลดอันตรายทางชีวภาพ เคมี และทางกายภาพของอาหารให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยทั้งการซูวีภายในบ้าน การซูวีสำหรับร้านอาหาร และซูวีอุตสาหกรรม

 

ประเด็นสำคัญสามประการที่ต้องให้ความสนใจเพิ่มเติม:

เมื่ออาหารบรรจุในสุญญากาศ อาหารบรรจุสุญญากาศจะสร้างสภาพแวดล้อมที่ไม่ใช้ออกซิเจน (ปราศจากออกซิเจน) หรือออกซิเจนที่ลดลง แบคทีเรียที่อันตรายที่สุดบางชนิดสามารถเจริญเติบโตได้ เช่น ซัลโมเนลลาและโรคโบทูลิซึมด้วยการจัดการอาหารอย่างไม่เหมาะสม ควรรักษามาตรฐานการจัดการอาหารและสุขอนามัยที่ปลอดภัยอยู่เสมอ

อาหารที่ปรุงที่อุณหภูมิต่ำเป็นระยะเวลานานอาจทำให้แบคทีเรียเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว อาหารที่ยาวขึ้นจะอยู่ใน “เขตอันตราย” — อุณหภูมิระหว่าง 40°F ถึง 140°F (4.4°C ถึง 60°C) — แบคทีเรียที่เร็วขึ้นสามารถทวีคูณและอันตรายมากขึ้นเท่านั้น

เมื่ออาหารในถุงหุงต้มเสร็จตามเวลาที่กำหนด จะต้องนำอาหารนั้นออกและเสิร์ฟทันที หรือแช่เย็นอย่างรวดเร็ว การทำความเย็นต้องน้อยกว่า 6 ชั่วโมงจาก 130 ถึง 41ºF

อ่านอย่างระมัดระวังและรวมคำแนะนำโดยละเอียดเหล่านี้ไว้ในวิธีการทำอาหารของคุณเพื่อความปลอดภัยในแต่ละขั้นตอน

 

ข้อกำหนดเบื้องต้นในการเตรียมอาหารซูวี:

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าตู้เย็นมีอุณหภูมิ 41 องศาฟาเรนไฮต์หรือเย็นกว่านั้น ตู้เย็นยิ่งเย็น ส่วนผสมก็ยิ่งเน่าเสียช้าลง

รับเทอร์โมมิเตอร์อาหารดิจิตอลที่แม่นยำเพื่อตรวจสอบอุณหภูมิของอาหารดิบและอาหารปรุงสุกเพื่อให้แน่ใจว่าได้ถึงจุดสิ้นสุดที่ต้องการ

หาถุงพลาสติกที่จะใช้บรรจุอาหาร ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งปนเปื้อน

ใช้ผงซักฟอก น้ำอุ่น ล้าง และล้างพื้นผิวที่สัมผัสกับอาหาร ทำความสะอาดพื้นผิวด้วยสารละลายคลอรีน 1 ช้อนชาต่อน้ำ 1 แกลลอน เพื่อป้องกันการปนเปื้อนข้าม

อย่าลืมแยกพื้นที่เตรียมวัตถุดิบออกจากพื้นที่ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป หรือล้าง ล้าง และฆ่าเชื้อพื้นผิวเมื่อเปลี่ยนจากการเตรียมวัตถุดิบเป็นอาหารสำเร็จรูป

การประมวลผลแบบซูวี

 

ขั้นตอนพื้นฐานของกระบวนการซูวีจะแสดงในแผนผังลำดับงานต่อไปนี้ รายละเอียดของแต่ละขั้นตอนอยู่ใต้แผนผังลำดับงาน

เตรียมพื้นที่ทำงาน. นำสิ่งของที่ไม่จำเป็นออกไป ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อพื้นผิวที่สัมผัสกับอาหาร และเก็บสารเคมีเพื่อไม่ให้ปนเปื้อนในอาหาร

รับวัตถุดิบสดใหม่ ซูวีไม่สามารถทำให้ส่วนผสมที่บูดมีรสชาติดีได้ ช่วยเพิ่มรสชาติและควรใช้เฉพาะกับส่วนผสมที่สดใหม่เท่านั้น

ตัด หั่น และเตรียมส่วนผสม โปรดจำไว้ว่า ยิ่งส่วนผสมของโปรตีนข้นขึ้นเท่าใด ก็ยิ่งต้องใช้เวลาในการปรุงอาหารนานขึ้นเท่านั้น ความหนาน้อยกว่า 2 นิ้วเป็นความหนาสูงสุดที่ใช้งานได้จริง ชั่งน้ำหนักสารเติมแต่งอย่างระมัดระวัง เวลาทำอาหารที่ปลอดภัยสามารถคำนวณได้ในแอพ PolyScience iPhone/iPad “Sous Vide Toolbox”

บรรจุภัณฑ์ / ซีลสุญญากาศ จุดประสงค์ของการดูดคือการดึงฟิล์มพลาสติกใส่อาหารให้แน่นเพื่อให้ถ่ายเทความร้อนได้ดี ตรวจสอบตราประทับ

ปรุง/พาสเจอร์ไรส์. ลดเชื้อโรคจากพืช เช่น Salmonella 5 log (100,000 ถึง 1) การปรุงอาหาร / การพาสเจอร์ไรส์เริ่มต้นประมาณ 54.4℃

เก็บไว้ที่อุณหภูมิปรุงอาหารจนกว่าจะได้ระดับความสุกที่ต้องการ

เย็นเร็วพอที่จะป้องกันไม่ให้สปอร์งอกออกมา

แช่เย็นเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก และผักที่อุณหภูมิ41ºF เพื่อป้องกันการเจริญของสปอร์และการเจริญเติบโตช้าของสิ่งมีชีวิตที่เน่าเสีย

อุ่น (อุ่น) และให้บริการ

 

ตั้งค่า Sous Vide Professional และอ่างน้ำ:

แคลมป์ Sous Vide Professional กับหม้อต้มหรือภาชนะอื่นๆ เติมน้ำจนถึงระดับสูงสุด ระบุไว้ใน Sous Vide Professional

เพื่อรับประกันการควบคุมอุณหภูมิที่แม่นยำ โปรดดูคู่มือผู้ใช้สำหรับปริมาณน้ำสูงสุด ตัวอย่างเช่น Sous Vide Professional CHEF Series มีน้ำสูงสุดเจ็ดแกลลอนหรือน้ำยี่สิบแปดลิตร อาจต้องใช้ Sous Vide Professional ตัวที่สองเพื่อรักษาระดับการควบคุมอุณหภูมิที่แม่นยำด้วยปริมาณที่มากขึ้น

ตั้งค่า Sous Vide Professional เป็นอุณหภูมิที่ต้องการ คลุมอ่างด้วยฝาปิดหรือพลาสติกแรปเพื่อให้ความร้อนขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพและเพื่อหลีกเลี่ยงการระเหยของน้ำ

 

รับวัตถุดิบสดใหม่ ตัด หั่น และเตรียมส่วนผสม:

หนึ่งต้องเริ่มต้นด้วยส่วนผสมที่สดมากเพื่อให้แน่ใจว่ารสชาติที่ผิดจากการเน่าเสียมีน้อยและไม่ขยายในวิธีการปรุงอาหาร นอกจากนี้ การเน้นที่ความสดจะรับประกันการเน่าเสียของแบคทีเรียที่ลดลงในช่วงเริ่มต้นของการจัดเก็บในตู้เย็น เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปมีอายุการเก็บรักษาในตู้เย็นนานขึ้น

จะปลอดภัยกว่าถ้าคุณใช้ชิ้นเนื้อ สัตว์ปีก หรือปลาที่เป็นของแข็ง ไม่บดหรือเจาะ เมื่อเจาะทะลุ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องไม่เพียงแค่พื้นผิวเท่านั้น แต่จุดศูนย์กลางของอาหารจะต้องร้อนเพียงพอนานพอที่จะพาสเจอร์ไรส์

เนื่องจากการปรุงอาหารทำในซองพลาสติก จึงไม่สูญเสียสารระเหยในรสชาติในการปรุงอาหารแบบซูวี

 

บรรจุภัณฑ์ / ซีลสุญญากาศ:

สุญญากาศไม่ได้สำหรับรสชาติ คือการถ่ายเทความร้อนที่ดีระหว่างอ่างน้ำกับพื้นผิวของอาหาร

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใช้ถุงพลาสติกคุณภาพเกรดอาหารที่ไม่มีการปนเปื้อนในการจัดเก็บ พลาสติก 2-3 มล. ก็เพียงพอแล้ว หากใช้ถุงแบบซิปล็อก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าถุงดังกล่าวปลอดภัยจากความร้อนจนถึงอุณหภูมิที่คุณจะทำอาหาร

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอาหารแช่เย็นที่อุณหภูมิ 38°F (3.3°C) หรือต่ำกว่านั้นจนกว่าจะพร้อมปิดผนึก

เพื่อให้แน่ใจว่าปรุงอาหารได้อย่างแม่นยำและสม่ำเสมอ ให้จัดเรียงชิ้นอาหารในถุงพลาสติกเป็นชั้นเดียว

ตรวจสอบถุงสุญญากาศสำหรับการปิดผนึกที่เหมาะสมก่อนปรุงอาหาร

เมื่อปิดผนึกถุงแล้ว ให้ตรวจสอบว่าไม่มีรอยยับในพลาสติก และซีลมีความสม่ำเสมอด้วยการหลอมละลายที่เท่ากันจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง

หลังจากปิดผนึกแล้ว ให้ปรุงอาหารหรือแช่เย็นอาหารทันทีที่อุณหภูมิ 38°F (3.3°C) หรือต่ำกว่าจนกว่าจะพร้อมปรุง (ดูคำแนะนำในการจัดเก็บในหน้าถัดไป)

ปรุง/พาสเจอร์ไรส์

 

ใส่ถุงปิดผนึกสุญญากาศเฉพาะเมื่ออ่างมีอุณหภูมิที่เหมาะสมเท่านั้น

ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ด้านเวลาและอุณหภูมิ และพิจารณาเพิ่มเวลาในการปรุงอาหารหากอาหารมีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่กว่าที่ระบุในสูตร

เวลาทำอาหารเพิ่มขึ้นเกือบ 4 เท่าต่อนิ้วพิเศษ หากเพิ่มเวลาเป็นสองเท่าต่อนิ้ว จะไม่ปลอดภัย!

ในกรณีที่คุณไม่สามารถไล่อากาศออกทั้งหมดได้เนื่องจากข้อจำกัดของเครื่องซีลสุญญากาศ คุณสามารถชั่งน้ำหนักกระเป๋าด้วยจานพอร์ซเลนหนักเพื่อให้แน่ใจว่าจะจมอยู่ใต้น้ำอย่างเต็มที่ นี่เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์การทำอาหารปลอดภัย

หากคุณปรุงอาหารถุงสุญญากาศมากกว่าหนึ่งใบ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าถุงเหล่านั้นไม่อยู่ใกล้กันมากเกินไป

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ถือกระเป๋าไว้ใต้น้ำเพื่อให้สุกเต็มที่ เวลาและอุณหภูมิความปลอดภัยของอาหารขึ้นอยู่กับอุณหภูมิศูนย์กลางของอาหาร

ตรวจสอบอุณหภูมิและถุงสุญญากาศที่ปิดสนิทบ่อยๆ ในระหว่างขั้นตอนการปรุงอาหาร ถุงที่จู่ๆ ก็ลอย พอง หรือรั่ว แสดงถึงปัญหาด้านความปลอดภัยของอาหาร ทิ้งอาหารและถังสะอาดและ Sous Vide Professional

หากระหว่างการปรุงอาหารในอ่างน้ำ ถุงจะพองตัวและลอยขึ้นสู่ผิวน้ำ ซีลชำรุด หรืออุณหภูมิร้อนเกินไปและมีไอน้ำก่อตัวในหีบห่อ หรือมีรูเข็ม ต้องทิ้งบรรจุภัณฑ์เพราะคุณไม่ทราบว่ามีการถ่ายเทความร้อนเพียงพอและการพาสเจอร์ไรส์ที่มีประสิทธิภาพหรือไม่

วัดอุณหภูมิภายในของอาหารก่อนเสิร์ฟเสมอ คุณสามารถปิดผนึกซองและปรุงอาหารต่อได้หากจำเป็น

 

หากคุณกำลังทำกระเป๋ามากกว่าหนึ่งใบ สิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งคือการสุ่มตัวอย่างถุงแรกที่นำออกจากการปรุงอาหาร นำเทอร์โมมิเตอร์แบบดิจิตอลของคุณไปตรวจสอบอุณหภูมิตรงกลางของอาหาร ลิ้มลองรสชาติของผลิตภัณฑ์ด้วย หากต้องการปรุงอาหารมากกว่านี้ คุณสามารถปิดผนึกซองและปรุงอาหารต่อได้

หากคุณกำลังปรุงปลาที่อุณหภูมิต่ำกว่า 54.4℃ มีความเสี่ยงต่อปรสิตและเชื้อโรคในพืช ปลาที่ปรุงไม่สุกควรแช่แข็งที่อุณหภูมิ -20℃ เป็นเวลา 7 วันเพื่อให้แน่ใจในการทำลายปรสิต และควรแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าอาหารที่ปรุงไม่สุกมีความเสี่ยงต่อโรคบางอย่าง

จะมีอันตรายทางชีวภาพหลักสองประการในเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ปลา ผักหรือผลไม้ที่ปรุงด้วยซูวี

 

อันตรายประการแรกคือเชื้อโรคจากพืช และเป้าหมายด้านกฎระเบียบคือซัลโมเนลลา เป้าหมายคือการปรุงอาหารในกระเป๋าให้เป็นเวลาและอุณหภูมิเพื่อลด Salmonella 100,000 ต่อ 1 สิ่งนี้จะลด Salmonella จากสูงสุด 1,000 ต่อกรัมในอาหารสดเป็น 1 ต่อ 100 กรัมในอาหารสำเร็จรูป เชื้อซัลโมเนลลาถูกใช้เป็นสิ่งมีชีวิตเป้าหมาย เนื่องจากเป็นและยังคงเป็นสาเหตุสำคัญของการเจ็บป่วย และคร่าชีวิตผู้คนไปประมาณ 500 คนในแต่ละปี

เวลาและอุณหภูมิที่รัฐบาลกำหนดสำหรับการพาสเจอร์ไรส์นี้คือ:

 

อุณหภูมิศูนย์       เวลา

 

54.4℃                112 นาที

 

60℃                11 นาที

 

65.5℃                1 นาที

 

68.3℃                5 วินาที

 

70℃              ทันที (น้อยกว่า 1 วินาที)

 

อันตรายทางชีวภาพประการที่สองที่พบบ่อยสำหรับส่วนผสมจากฟาร์มน้ำและที่ดินคือสปอร์, Clostridium botulinum [โปรตีน (เนื้อสัตว์, สัตว์ปีก) และไม่ใช่โปรตีน (ปลา, อาหารทะเล)], Bacillus cereus (ผลิตภัณฑ์จากธัญพืช) และ Clostridium perfringens (เนื้อสัตว์ , สัตว์ปีก, ถั่วเลนทิล).

เมื่ออาหารผ่านการพาสเจอร์ไรส์แล้ว เชื้อ Salmonella จะลดลงเป็นระดับการป้องกันที่เหมาะสม (ALOP) แต่อุณหภูมิการพาสเจอร์ไรส์ไม่มีผลต่อการฆ่าสปอร์ การพาสเจอร์ไรส์เพียงเปิดใช้งานสปอร์

 

สำคัญ:

เป็นกฎง่ายๆ ที่ว่าถ้าคุณทำอาหารที่อุณหภูมิต่ำกว่า 130°F (54.4°C) มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นสำหรับการพัฒนาของเชื้อก่อโรคจากพืชและปรสิต อย่างไรก็ตาม ความปลอดภัยของอาหารขึ้นอยู่กับอุณหภูมิ เวลา ระดับ pH และความสดของส่วนผสม เวลาทำอาหารนานขึ้นจะพาสเจอร์ไรส์อาหารและลดศักยภาพของ Salmonella ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

หลังจากที่อาหารผ่านการพาสเจอร์ไรส์แล้ว หากอาหารมีอุณหภูมิสูงกว่า 54.4°C สปอร์จะไม่สามารถงอกและขยายพันธุ์ได้โดยไม่คำนึงถึงเวลา

หนึ่งสามารถถือ / นุ่มเป็นเวลา 24 ถึง 48 ชั่วโมงได้อย่างปลอดภัย นี่เป็นคุณสมบัติที่สำคัญของซูวี

หากอุณหภูมิในการปรุงอาหารอยู่ที่ 54.4°C ถึง 60°C จะมีประโยชน์เพิ่มเติม เอ็นไซม์ทำงานมากและเนื้อจะนุ่มมาก

 

Chill

ณ จุดนี้ สปอร์จะเปิดใช้งาน (การพาสเจอร์ไรซ์ไม่มีผลการฆ่าต่อสปอร์ แต่จะเปิดใช้งานสปอร์) ดังนั้นการทำความเย็นจึงกลายเป็นขั้นตอนการควบคุมที่สำคัญ

สปอร์เป้าหมายสำหรับการทำความเย็นคือ Clostridium perfringens ต้องควบคุมเพื่อให้มีประชากรเพิ่มขึ้นน้อยกว่า 1 ถึง 10 ในระหว่างการทำความเย็น

เพื่อความปลอดภัย การทำความเย็นต้องน้อยกว่า 6 ชั่วโมงจาก 54.4°C ถึง 5°C สามารถทำได้ง่ายสำหรับผลิตภัณฑ์ซูวีส่วนใหญ่ หากแช่ในอ่างน้ำแข็งที่เหมาะสมมีความหนาน้อยกว่า 2 นิ้ว

คำแนะนำสำหรับอ่างน้ำแข็งที่เหมาะสมคือ: อัตราส่วนของน้ำแข็ง 453.5 กรัม ต่อผลิตภัณฑ์ 453.5 กรัม ราดด้วยน้ำประปาเย็น ความปั่นป่วนจะเพิ่มผลของกระบวนการแช่เย็นอย่างรวดเร็ว

จำกัดการคั่วไว้ที่ประมาณ 2267.962g หลังจากที่เย็นตัวลงถึง 5°C C. perfringens จะไม่สามารถเพิ่มจำนวนได้ และสปอร์เป้าหมายสำหรับการจัดเก็บคือ Bacillus cereus สำหรับอาหารทุกชนิดยกเว้นปลา ถือครองที่ 5°C ควบคุม B. cereus

สำหรับปลาที่ปรุงสุกแล้ว จะมีขีดจำกัดวิกฤตที่ 3℃ เพื่อป้องกันไม่ให้ C. botulinum ที่ไม่สร้างโปรตีนในปลาเติบโต หากจะเก็บปลาที่ปรุงสุกไว้หลังจากเย็นตัวแล้ว ควรแช่แข็งหรือแช่เย็นไว้ในน้ำแข็งที่อุณหภูมิต่ำกว่า 3℃ หรือจะเสิร์ฟภายใน 7 วันหากเก็บไว้ที่อุณหภูมิ 5℃

ทำให้เย็นไว้

ก่อนจัดเก็บ ให้ติดฉลากถุงปิดถุงสุญญากาศพร้อมวันหมดอายุและเนื้อหา

สำหรับวัตถุประสงค์ในทางปฏิบัติ หากปฏิบัติตามคำแนะนำก่อนหน้านี้ อาจไม่มีเหตุผลสำคัญที่จะถือผลิตภัณฑ์ซูวีไว้นานกว่า 7 วัน

หากสูตรอาหารมีสารยับยั้ง เช่น เกลือหรือความเป็นกรด อาหารสามารถเก็บไว้ได้นานถึง 45 วัน ตราบใดที่อุณหภูมิของเนื้อสัตว์และสัตว์ปีกอยู่ที่ 5℃ หรือเย็นกว่า หรือปลาและอาหารทะเลมีค่าน้อยกว่า 3ºC

มีเพียงสปอร์หรือสิ่งมีชีวิตที่เน่าเสียบางตัวที่รอดชีวิตเท่านั้นที่จะสามารถเพิ่มจำนวนขึ้นได้ และอุณหภูมิคือส่วนควบคุมที่สำคัญ

การอุ่น และให้บริการ

 

การอุ่นซ้ำไม่ปลอดภัย เป็นปัจจัยที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

อาหารจะปลอดภัยหากปฏิบัติตามคำแนะนำก่อนหน้านี้ และสามารถรับประทานอาหารเย็นจากซองหรือนำออกจากซองและปรุงให้เหมาะกับผู้บริโภค

เมื่ออุ่นอาหารที่ปรุงสุกแล้ว ให้นำอ่างน้ำกลับสู่อุณหภูมิที่ต้องการและใช้เวลาเพื่อให้แกนมีอุณหภูมิสูงสุด

วัดอุณหภูมิภายในของอาหารก่อนเสิร์ฟเสมอ คุณสามารถปิดผนึกซองและปรุงอาหารต่อได้หากจำเป็น

หากถูกทำให้ร้อนในถุงอีกครั้ง ให้พิจารณาว่าสปอร์หรือสิ่งมีชีวิตที่เน่าเสียบางตัวอาจเพิ่มจำนวนขึ้นได้ อุณหภูมิเป็นตัวควบคุมที่สำคัญ

ข้อได้เปรียบด้านความปลอดภัยที่สำคัญของซูวีคือการพาสเจอร์ไรส์ในบรรจุภัณฑ์ ดังนั้นจึงไม่มีโอกาสเกิดการปนเปื้อนของผลิตภัณฑ์จากเชื้อโรคจากพืชในการจัดเก็บหลังจากเย็นตัวลง

อาหารแช่แข็งที่ปรุงสุกแล้วต้องละลายในตู้เย็น (5℃หรือต่ำกว่า) และอุ่นใหม่เมื่อละลายจนหมดก่อนบริโภค

 

B: ผู้ชมที่มีความอ่อนไหวสูง (ความปลอดภัยสำหรับอาหารซูวี)

เด็ก ผู้สูงอายุ และสตรีมีครรภ์ และผู้ที่มีระบบภูมิคุ้มกันบกพร่อง ไม่ควรรับประทานอาหารดิบหรืออาหารที่ปรุงไม่สุก

อุณหภูมิต่าง ๆ ที่ระบุไว้ในเว็บไซต์นี้ (www.polyscienceculinary.com) และในเอกสารประกอบของ PolyScience Sous Vide Professional™ คู่มือ การใช้งาน และการตลาดรวมถึง “อุณหภูมิเกณฑ์” ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับต่ำสุดของ FDA ที่ต้องการอุณหภูมิในการปรุงอาหาร
ในปัจจุบันได้มีเครื่องซูวีรุ่นต่าง ๆออกมาแข่งขันทางตลาดมากมาย หลายๆท่านที่อาจจะกำลังตัดสินใจซื้อซูวียี่ห้อไหนดี

บทความนี้จึงเป็นทางเลือกให้ผู้อ่านได้ตัดสินใจเลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพและความปลอดภัยสำหรับอาหารซูวี

ใครก็ตามในกลุ่มผู้ชมเหล่านี้ควรปรุงสูตรอาหารทั้งหมดตามรายการบนเว็บไซต์นี้หรือภายในเอกสารประกอบของ PolyScience Sous Vide Professional™ คู่มือ แอปพลิเคชัน และการตลาด 2°C/4°F สูงกว่าที่ระบุไว้ในสูตรอาหาร และต้องใช้เวลานานขึ้น 5% (เครื่องคิดเลข) เพื่อรับประกัน อุณหภูมิการปรุงอาหารที่เหมาะสมและการลดการเกิดโรค สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุณหภูมิการปรุงอาหารที่ปลอดภัยที่ยอมรับ โปรดไปที่ www.FDA.gov

 

C: แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

เกณฑ์ข้อบังคับด้านอาหารของ FDA สำหรับซูวี www.fda.gov หรือเฉพาะ http://www.fda.gov/Food/FoodSafety/RetailFoodProtection/FoodCode/FoodCode2009/ucm186451.htm#part3-5

คำแนะนำเกี่ยวกับอุณหภูมิที่ครอบคลุมและการลดบันทึกการก่อโรคสามารถคำนวณได้อย่างปลอดภัยด้วยแอปพลิเคชัน PolyScience Sous Vide Toolbox™ สำหรับ Apple iOS

 

TAGS: ความปลอดภัยของอาหาร, Sous Vide, คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Sous Vide, เทคนิค, เครื่องซีลสุญญากาศ, Immersion Circulator,