Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Blog

Category

5 golden rules to regenerate food successfully

หากคุณทำงานในครัวมืออาชีพและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการจัดเลี้ยง คุณจะรู้ว่าอาหารมักจะปรุงและแช่เย็น ในขณะที่ให้บริการ สิ่งเหล่านี้จะถูกทำให้ร้อนเพื่อเสิร์ฟให้กับร้านอาหารในอุณหภูมิที่เหมาะสมในกระบวนการที่เรียกว่าการสร้างใหม่ ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญในครัวอุตสาหกรรม คุณต้องการที่จะรู้ว่าคุณสามารถสร้างอาหารได้สำเร็จได้อย่างไร? เราแสดงให้คุณเห็นกฎทอง 5 ข้อที่จะช่วยให้คุณทำมันได้ดีที่สุด!

เคล็ดลับการฟื้นฟูอาหาร

  1. อย่าใช้อุณหภูมิสูงขึ้นอย่างกะทันหัน: การสร้างอาหารใหม่ไม่ได้หมายถึงการอุ่นซ้ำหรือทำให้สุกมากเกินไป ในห้องครัวต้องคำนึงความเย็นเพื่อรักษาคุณสมบัติทางประสาทสัมผัสของอาหาร การใช้อุณหภูมิสูงขึ้นอย่างกะทันหัน (มากกว่า 70 ºC) อาจทำให้อาหารสุกหรือไหม้ได้ โดยสูญเสียรสชาติและเนื้อสัมผัสดั้งเดิมไป
  2. วัดอุณหภูมิแกนในของอาหาร: กฎทองข้อที่สองสำหรับการสร้างอาหารใหม่คือการเฝ้าสังเกตอุณหภูมิภายในจานโดยใช้อุณหภูมิแกนกลาง แม้ว่าอาหารจะดูเป็นสีทองและกรอบนอก แต่ข้างในอาจเย็นหรือไม่พร้อมบริโภค 100% หัวใจของอาหารต้องอยู่ที่อุณหภูมิเสิร์ฟ 65°C ถึง 70°C เป็นเวลาอย่างน้อย 10 นาทีจึงจะสุกเต็มที่
  3. รวมระดับความชื้นที่เหมาะสม: การผสมผสานระดับความชื้นที่เหมาะสมจะช่วยรักษาความชุ่มฉ่ำดั้งเดิมของจานและไม่สูญเสียน้ำ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องทราบเปอร์เซ็นต์ของไอน้ำที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มเข้าไปในกระบวนการฟื้นฟูและเพื่อให้อาหารได้รับการปรุงสดใหม่
  4. ตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างอุณหภูมิกับเวลา: เพื่อดำเนินการฟื้นฟูอย่างเหมาะสม ความสัมพันธ์ระหว่างอุณหภูมิกับเวลาต้องได้รับการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง โดยปกติแล้วจะใช้เปอร์เซ็นต์ 140 ° C และความชื้น 60-100% สำหรับการเตรียมอาหารส่วนใหญ่ และ 160 ° C โดยไม่ต้องใช้ไอน้ำสำหรับอาหารทอด เกี่ยวกับเวลาโดยประมาณ โดยปกติแล้วจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการผลิต แต่ไม่ควรเกินสองชั่วโมง
  5. โปรแกรมสร้างใหม่ล่วงหน้า: ไม่มีใครชอบที่จะเสิร์ฟจานเย็นหรือจานที่สามารถเผาไหม้ได้ ดังนั้น เราขอแนะนำให้คุณตั้งโปรแกรมการงอกใหม่โดยให้เวลาเพียงพอเพื่อให้อาหารยืนได้โดยไม่ทำให้เย็นลง ใส่ใจ! พยายามอย่าใช้เวลาสร้างใหม่เกินเวลาที่กำหนด เนื่องจากอาจทำลายรสชาติและกลิ่นของอาหารของคุณได้ ตัวสร้างใหม่มีระยะการบำรุงรักษา 65 ºC เพื่อจุดประสงค์นี้

ความแตกต่างระหว่าง regenerators and combi ovens

นอกเหนือจากกฎทองเหล่านี้ในการสร้างอาหารขึ้นใหม่ได้สำเร็จแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องมีเครื่องจักรระดับมืออาชีพที่เพียงพอที่จะช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ตัวสร้างอุณหภูมิและเตาอบแบบผสมผสานนั้นเหมาะสมที่สุดเพราะช่วยให้ควบคุมอุณหภูมิได้อย่างละเอียดถี่ถ้วนและรับประกันความสม่ำเสมอในอาหารทุกจาน

อะไรคือความแตกต่างระหว่างพวกเขา? สิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานเป็นหลัก regenerators เป็นเตาอบประเภทหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่นี้โดยเฉพาะ ในขณะที่เตาอบแบบ combi จะใช้สำหรับการปรุงอาหารและสำหรับการสร้างใหม่ ขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจฟื้นฟูที่คุณมี คุณสามารถใช้อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือรวมกันก็ได้

ข้อดีของการฟื้นฟูอาหาร

ข้อดีบางประการที่คุณจะได้รับในครัวแบบมืออาชีพเมื่อสร้างอาหารใหม่ตามกฎเหล่านี้ ได้แก่

  • ลดการหดตัว: โดยปฏิบัติตามระบบการปรุงอาหาร การแช่เย็น และการสร้างใหม่ ทำให้สามารถใช้วัตถุดิบได้ดีขึ้นและลดการหดตัว
  • การรักษาความปลอดภัยของอาหาร: เมื่อเราคำนึงถึงห่วงโซ่ความเย็นและใช้อุณหภูมิที่ไม่รุนแรงและค่อยเป็นค่อยไปเมื่อสร้างอาหารขึ้นใหม่ เราจะหลีกเลี่ยงไม่ให้จุลินทรีย์ที่อาจปรากฏขึ้นในระหว่างกระบวนการนี้ขยายพันธุ์

• ความสะดวกสบาย: ตัวสร้างใหม่มีไกด์สำหรับวางถาดหลายถาดและถาดสำหรับอาหารการกิน ซึ่งเป็นไปได้ที่จะสร้างอาหารปันส่วนขึ้นใหม่ ไม่ว่าจะบรรจุในสุญญากาศหรือไม่ก็ตาม

  • การสร้างสรรค์เมนูที่หลากหลาย: ด้วยความสามารถในการปรุงอาหารและแช่เย็นอาหารทุกประเภทก่อนหน้านี้ และด้วยการสร้างเมนูใหม่ในภายหลัง จึงสามารถรวมอาหารหลากหลายรายการไว้ในเมนูและใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุดในร้านอาหารของคุณ
  • ความสามารถในการผลิตที่เพิ่มขึ้น: การนำระบบ cook&Chill มาใช้ในการปรุงอาหารปริมาณมาก ทำให้สามารถเสิร์ฟให้เพื่อนจำนวนมากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิตของธุรกิจของคุณ
  • ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน: regenerators ทำจากวัสดุที่มีคุณภาพและระบบฉนวนความร้อนที่ช่วยประหยัดพลังงานและประหยัดพลังงาน