Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Blog

Category

เครื่อง Sous Vide แบบใช้ในบ้าน Household
และแบบใช้ธุรกิจ Commercial ต่างกันอย่างไร?

📣 เครื่อง Sous Vide นั้นมีการออกแบบมาสำหรับรุ่นที่ใช้ในบ้าน และสำหรับการใช้งานธุรกิจ ครั้งนี้เราจะมาให้ข้อมูลเพื่อให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อได้เหมาะสมกับความต้องการครับ

  1. เครื่อง Sous Vide แบบใช้ในบ้าน Household Use

ออกแบบมาเพื่อสำหรับใช้งานในบ้าน จะมีลดขนาดส่วนประกอบจากรุ่นธุรกิจลงมา ทำให้มีขนาดกระทัดรัด น้ำหนักที่เบา บางรุ่นจะมี Function ที่ให้ความสะดวกสบาย ในการใช้งานเช่น สามารถต่อเข้ากับ Mobile ด้วย Application และสั่งการเครื่องผ่าน Application ด้วย Bluetooth หรือ Wifi หรือเป็นการหาสูตรอาหาร Recipe ต่างๆ พร้อมทั้งสามารถสั่งการผ่านเครื่องได้เลย

  1. เครื่อง Sous Vide แบบใช้งานธุรกิจ Commercial Use

ออกแบบมาเพื่อการใช้งานธุรกิจ ซึ่งเป็นการใช้งานอย่างเป็นประจำ เครื่องในหมวดหมู่นี้จะผ่านการทดสอบการใช้งานในเชิงธุรกิจ ซึ่งเรียกว่า Commercial Use Approved เป็นสัญลักษณ์สากล เครื่องประเภทนี้สามารถเปิดใช้งานได้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานหรือเป็นประจำ โดยจะไม่มีการ Overheat หรือปัญหาจุกจิกในการใช้งานที่ต้องคอยดูแล

 

มาตรฐานสากล Commercial Use Approved

*ตามสถิติหากใช้งานเครื่อง Sous Vide ในแบบธุรกิจโดยการเปิดเครื่อง 12 ชั่วโมง/วัน ในทุกวัน อายุการใช้งานเฉลี่ยที่ 4 ปี (เครื่อง Sous Vide ยี่ห้อ Polyscience รุ่น Chef Series)

 

🤓สรุป: เปรียบเทียบแบบง่ายกับ Microwave บ้าน กับ Microwave ธุรกิจแบบใน 7-Eleven ที่มีขนาดรูปร่างและความจุเท่าๆกัน ระยะเวลาการอุ่นอาหารก็เท่ากัน แต่ต่างกันที่ลักษณะจุดประสงค์ของการใช้งานครับ ซึ่งการเลือกเครื่อง Sous Vide ที่เหมาะกับการใช้งานของเรา จะทำให้มีเครื่อง Sous Vide ที่ใช้งานได้คงทนโดยไม่มีปัญหาและใช้งานได้เป็นระยะเวลานานครับ

 

1. เครื่อง Sous Vide แบบบ้าน Household ไม่ผ่านการทดสอบแบบ Commercial Use ไม่มีข้อมูลว่าเปิดใช้งานหนักได้มากน้อยเพียงใด หรือเปิดต่อเนื่องได้มากน้อยเพียงใด

2. เครื่อง Sous Vide ให้ดูจาก ลักษณะการใช้งานเป็นหลัก หากมีความต้องการในการใช้งาน (ชั่วโมงการทำงาน) ต่อวันมาก ควรจะเลือกเป็นรุ่นที่ออกแบบมาสำหรับธุรกิจ Commercial Use

3. เครื่อง Sous Vide ใช้พลังงานไม่มากในการใช้งาน 1 ครั้ง ทำอาหาร 1 ชิ้นหรือ 20 ชิ้น ใช้พลังงานไม่ต่างกัน เพราะฉะนั้นเราควรคำนึงถึงชั่วโมงการใช้งานมากกว่าจำนวนชิ้นในการทำ เพื่อเปรียบเทียบเรื่องอายุการใช้งานของเครื่องและความคงทน

4. เครื่อง Sous Vide ใช้พลังงาน (กินไฟ) เฉพาะตอนการทำความร้อน เมื่อถึงอุณหภูมิที่ตั้งแล้ว ใช้พลังงานไม่มาก ประมาณหลอดไฟ 1 ดวงเท่านั้น เพราะฉะนั้นสำหรับรุ่นใช้ในบ้านหรือรุ่นธุรกิจ อัตราการกินไฟน้อยมาก และเท่าๆกัน