Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Blog

Category

วิธีการเลือกเครื่องซีลสุญญากาศ (Vacuum Sealer)

หากคุณอยู่ในตลาดสำหรับเครื่องแพคสุญญากาศ คุณอาจกำลังถามตัวเองว่า.. ฉันต้องการเครื่องซีลสุญญากาศจริงๆหรือไม่? ปั๊มแห้งและปั๊มน้ำมันต่างกันอย่างไร ฉันต้องการถุงสุญญากาศประเภทใด คุณสมบัติอะไรที่สำคัญ? เราจะไขข้อสงสัยทั้งหมดนี้ให้กับคุณ

 

เครื่องซีลแบบหนีบ และ เครื่องซีลแบบ Chamber

เครื่องซีลสุญญากาศแบ่งออกเป็นสองประเภทหลัก – เครื่องซีลแบบหนีบ และ เครื่องซีลแบบ Chamber เครื่องซีลแบบหนีบอาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้เริ่มต้นที่ต้องการซีลสุญญากาศที่บ้าน ใช้งานง่ายและราคาไม่แพง อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าแม้ว่าค่าใช้จ่ายล่วงหน้าจะน้อยกว่าเครื่องซีลสุญญากาศแบบ Chamber อย่างมาก แต่อุปกรณ์เหล่านี้ต้องการถุงพิเศษที่เป็นลายนูนซึ่งมีราคาแพงกว่าถุงเรียบ ไม่สามารถใช้ถุงสุญญากาศแบบเรียบได้ ถุงนูนทำหน้าที่ให้เครื่องซีลปากถุงดึงอากาศออกมารอบๆ ถุง โดยพื้นฐานแล้วจะ “บีบ” อากาศออก ความท้าทายคือการดำเนินการนี้จะบีบของเหลวในถุงออกและความชื้นบนพื้นผิวอาหารของคุณ

เครื่องซีลแบบ Chamber หรือฝาแก้ว  เหมาะกับกรณีการใช้งานทุกประเภท และมีการกำหนดราคาในระดับราคาที่หลากหลาย เมื่อพิจารณาถึงเครื่องซีลสูญญากาศอุตสาหกรรม หรือเครื่องซีลสูญญากาศ กึ่งอุตสาหกรรม สิ่งสำคัญที่สุดคือการเลือกประเภทปั๊มที่เหมาะกับคุณ เครื่องซีลสุญญากาศแบบฝาแก้วที่มีปั๊มลูกสูบแบบปั๊มลมเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับคุณ หากคุณกำลังปิดผนึกอาหารและของเหลวที่มีความชื้นแบบสุญญากาศด้วยความถี่บางอย่าง แต่ยังไม่พร้อมสำหรับงานบำรุงรักษาตามปกติที่เกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมัน อุปกรณ์นี้เหมาะสำหรับคุณ หากคุณเป็นมืออาชีพหรือพบว่าตัวเองปิดผนึกบรรจุภัณฑ์หลายชิ้นแบบติดกัน (ผู้ผลิตไส้กรอก นักล่า ผู้ซื้อจำนวนมาก) ระบบที่ใช้น้ำมันก็เหมาะสำหรับคุณ ปั้มน้ำมันช่วยให้รอบสุญญากาศเร็วขึ้น (ทำให้งานเสร็จเร็วขึ้นเกือบ 50%) การทำงานที่เงียบขึ้น ความสามารถในการดูดที่เพิ่มขึ้น (การส่งลมกลับที่นุ่มนวล การแช่ การสกัด การหมัก) และอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นของอุปกรณ์ด้วยการบำรุงรักษาตามปกติ

 

การบำรุงรักษาเครื่องซีลสุญญากาศ

นี่คือจุดที่ดีที่สุดของเครื่องซีลแบบหนีบ แทบไม่ต้องมีการบำรุงรักษาใดๆ เลย ยกเว้นการทำความสะอาดระดับพื้นผิวหลังการใช้งาน บางครั้งคุณอาจสึกหรอปะเก็นหรือแถบเทปของคุณ ด้วยเครื่องซีลสุญญากาศแบบปั๊มแห้ง PolyScience วัสดุสิ้นเปลืองเหล่านี้เปลี่ยนได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ เพียงเปลี่ยนชิ้นส่วนเก่า เป็นชิ้นส่วนใหม่ คุณก็พร้อมใช้งาน

ปั๊มน้ำมันจำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำเพื่อชะล้างสิ่งปนเปื้อนที่อาจถูกดูดเข้าไปในปั๊มขณะดูดอาหารนอกจากนี้ยังช่วยขจัดความชื้นที่สะสมอยู่ในปั๊มเมื่อเวลาผ่านไป เมื่อความดันในห้องสุญญากาศลดลง จุดเดือดของของเหลวใด ๆ ในห้องก็ลดลงเช่นกัน แม้กระทั่งความชื้นที่พื้นผิว ความชื้นนี้จะระเหยและควบแน่นอีกครั้งในปั๊มของคุณ เนื่องจากน้ำมันลอยอยู่ในน้ำ ความชื้นจะสะสมที่ก้นปั๊มและกัดกร่อนในที่สุด ห้องแช่สุญญากาศ MX2 มีปั๊มพิเศษที่ได้รับการเคลือบภายในเพื่อต้านทานการกัดกร่อน นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจสุขภาพน้ำมันอัตโนมัติที่จะแจ้งให้ผู้ใช้เรียกใช้รอบการทำความสะอาดตามปกติและแจ้งเตือนเมื่อจำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซึ่งจะทำให้ความชื้นในปั๊มระเหยออกไป ช่วยยืดอายุการใช้งานของน้ำมันได้อย่างมาก หากเครื่องของคุณไม่มีคุณสมบัตินี้ เราแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกเดือนและกรองน้ำมันเครื่องทุก 6 เดือน ปั๊มน้ำมันมักจะมีกระจกมองเห็นที่ช่วยให้คุณเห็นสภาพของน้ำมัน เมื่อใดก็ตามที่ดูขุ่นมัวหรือมีเมฆมาก อย่าลืมเปลี่ยน ความล้มเหลวอันดับหนึ่งของเครื่องซีลสุญญากาศของปั๊มน้ำมันเกิดจากการบำรุงรักษาน้ำมันไม่เพียงพอ

แถบซีลของเครื่องซีลสุญญากาศแบบฝาแก้วประกอบด้วยวัสดุสิ้นเปลืองจำนวนหนึ่ง รวมทั้งลวดซีล ลวดตัดแต่งที่อาจเป็นไปได้ และเทปเทฟลอนทนความร้อน จำเป็นต้องเปลี่ยนลวดเมื่อมีสีเข้มหรือเปลี่ยนสีหรือประสิทธิภาพการซีลลดลง หากกำหนดเวลาแถบซีลของคุณสูงเกินไป คุณสามารถเบิร์นผ่านเทปได้ สายไฟและเทปจะสึกหรอตามการใช้งาน และควรเปลี่ยนตามความจำเป็น และยังช่วยให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพที่สม่ำเสมอของแถบซีล MX2 มีแถบซีล “plug & play” ถอดแถบเก่าออกโดยยกออกแล้ววางแถบใหม่ MX2 ยังใช้วิธีการ “บ่ม” ที่ไม่เหมือนใครในการตลาดเครื่องแพคสุญญากาศ แทนที่จะเพิ่มความร้อนให้กับสายซีล ซึ่งเพิ่มอายุการใช้งานได้เกือบสองเท่า

 

คุณสมบัติพิเศษ

ในขณะที่เครื่องซีลสุญญากาศจำนวนมากทำงานในลักษณะเดียวกัน แต่บางเครื่องมีคุณสมบัติพิเศษที่เพิ่มประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือ และความสามารถในการใช้งาน พิจารณาความต้องการและการใช้งานของคุณ คุณสมบัติพิเศษบางอย่างอาจเป็นประโยชน์กับคุณ

การบันทึกข้อมูล HACCP ของพ่อครัวซูวีและการประมวลผลแบบสุญญากาศ

รองรับการบันทึกอุณหภูมิโดยตรงของรอบการทำอาหาร Sous Vide ผ่านพอร์ตโพรบเทอร์โมคัปเปิล K-Type แบบคู่

การเข้าถึงพอร์ทัล HACCP ช่วยให้คุณเตรียมแผน HACCP สำหรับการปิดผนึกด้วยสุญญากาศ การปรุงอาหารแบบซูวี และกระบวนการลดปริมาณออกซิเจนอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย

รหัสผ่านผู้จัดการและตัวดำเนินการช่วยในการควบคุมข้อมูลบันทึกและการทำงาน สามารถตั้งโปรแกรมสำหรับระดับสุญญากาศเฉพาะในอาหารหลากหลายประเภท

เซ็นเซอร์ความดันคู่ช่วยให้อ่านค่ามิลลิบาร์ได้อย่างแท้จริงเพื่อความแม่นยำในการทำซ้ำสูงสุดในการบรรจุแบบสุญญากาศ

เซ็นเซอร์ความชื้นแบบคู่ช่วยลดการเดือด boil

มาพร้อมคีย์บอร์ดกันน้ำและเครื่องพิมพ์ฉลากแบบซอง

หน้าจอสัมผัสสีเต็มรูปแบบ