Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Blog

Category

ทุกเรื่องเกี่ยวกับถุง Sous Vide, การเลือกซื้อ, ความปลอดภัย

🤓อย่างแรกเลยการทำอาหารในถุง “พลาสติก” อาจฟังดูน่ากลัว เราเข้าใจดี มีทั้งข่าวเรื่องสารตกค้างต่างๆมากมาย และสเป๊คของถุงในตลาดก็เยอะมากๆ ซึ่งอาจจะทำให้ดูสับสน

   ก่อนอื่นต้องเข้าใจว่า ถุง Sous Vide ทุกเกรดก็คือพลาสติกและถุงพลาสติกเองก็มีหลายประเภททั้ง PP,HDPE, LDPE, LLDPE และอีกมากมาย จุดต่างของถุงประเภท Sous Vide กับถุงทั่วไปคือ “การใช้ทำอาหาร” หรือการใช้งานโดยผ่านความร้อนเป็นเวลานานนั่นเอง (Key หลักคือความร้อนเวลานาน)

ถุงซีลสูญญากาศ Sous Vide

ต้องเข้าใจว่าถุงชนิดทั่วไปไม่ได้ออกแบบมาเพื่อทำอาหารหรือทนความร้อน ซึ่งออกแบบมาเพื่อเก็บในความเย็นซึ่งเป็นจุดประสงค์ในการจัดเก็บมากกว่า

 

ถุงชนิดทั่วไปในตลาด ตามที่ทางเราสอบถามและศึกษามาจะมีความสามารถทนความร้อนประมาณ 60-80°c อาจจะดูแล้วเพียงพอ แต่! คำถามคือแล้วทนเหล่านี้ทนความร้อนได้นานขนาดไหน ก่อนที่จะมีสารตกค้าง BPA หรือคลายสภาพเช่นฟิลม์แยกชั้นเป็นต้น ซึ่งถุงทั่วไปไม่สามารถทนความร้อนได้นานเพียงพอกับการใช้งาน Sous Vide ซึ่งมีระยะเวลานานกว่าการทำอาหารทั่วไป

 

รายละเอียดเหล่านี้ไม่สามารถดูด้วยตาเปล่าได้ จึงเป็นเหตุผลสำคัญว่าถุงที่ทางเราเลือกมาจะต้องผ่าน Test ที่รับรองจากมาตรฐานสากลและปลอดภัยต่อผู้บริโภคจริง โดยจะต้อง

  1. สามารถทนความร้อนในระหว่างการทำอาหารได้อย่างน้อย 4 วัน เพื่อเหมาะกับการใช้งาน Sous Vide
  2. BPA free Cooking Grade Bag
  3. ทนความเย็น -40°c ระบบ Freezing & Blast Freezing ถึง ความร้อน +102°c
  4. เป็นสูญญากาศได้อย่างน้อย 1 ปี โดยอากาศไม่เข้า
  5. สามารถใช้งานกับ Microwave ได้