Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

Blog

Category

ข้อดีที่สำคัญสามประการของการบรรจุเนื้อและปลาแบบสุญญากาศ

การบรรจุแบบสุญญากาศเป็นเทคนิคการอนุรักษ์ที่เหมาะสำหรับอาหารทุกประเภท และที่สำคัญที่สุดสำหรับอาหารสด เช่น เนื้อสัตว์หรือปลา เมื่อดูดอากาศ เราจะดึงออกซิเจนที่ล้อมรอบอาหารเพื่อปิดผนึกอย่างแน่นหนาในถุง เพื่อให้กระบวนการออกซิเดชันตามธรรมชาติล่าช้าและคงคุณสมบัติทางประสาทสัมผัสไว้ได้นานขึ้น ในกรณีของเนื้อสัตว์หรือปลา สิ่งนี้มีความสำคัญเนื่องจากอาหารเหล่านี้ต้องการเงื่อนไขพิเศษด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยของอาหาร วันนี้เราแบ่งปันข้อดีที่สำคัญสามประการที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับเครื่องซีลสุญญากาศ (Vacuum Sealer)

 

บรรจุภัณฑ์สุญญากาศรับประกันทั้งนักทานและธุรกิจที่เกี่ยวข้องในการจัดหาและขายผลิตภัณฑ์สด เช่น คนขายเนื้อ คนขายปลา ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต… แต่อะไรคือสิ่งที่เราต้องการเพื่อจะได้บรรจุภัณฑ์แบบสุญญากาศที่ยอดเยี่ยม คำตอบคือ : อุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ทุกวันนี้เครื่องแพคสุญญากาศเป็นพื้นฐานสำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการทำอาหาร นับตั้งแต่กำเนิดต้นแบบ Amanda Jones รุ่นแรกในศตวรรษที่ 19 เครื่องจักรนี้ได้รับความก้าวหน้าอย่างมากจนกระทั่งได้มาถึงสิ่งที่เราพิจารณาว่าเป็นเทคโนโลยีที่ใช้งานได้จริงในครัวหรือธุรกิจของเรา

 

ดังนั้น หากคุณมักจะทำงานกับเนื้อสัตว์และปลาในธุรกิจของคุณ เราจะแสดงให้คุณเห็นถึงประโยชน์หลักสามประการของการบรรจุแบบสุญญากาศที่จะปรับปรุงการผลิตของคุณ

 

บรรจุภัณฑ์สุญญากาศช่วยยืดอายุการเก็บรักษาเนื้อสัตว์และปลา

ข้อได้เปรียบประการแรกที่ยอดเยี่ยมของการบรรจุเนื้อและปลาแบบดูดสุญญากาศก็คือ เทคนิคนี้ช่วยให้อาหารสามารถรักษาคุณภาพของอาหารได้ยาวนานขึ้น ซึ่งหมายความว่าธุรกิจสามารถลดของเสียและประหยัดค่าใช้จ่ายได้ เพื่อหลีกเลี่ยงขยะในโรงฆ่าสัตว์ คนขายปลา ธุรกิจร้านอาหาร…

 

ดังที่คุณทราบ อาหารมีวันที่แนะนำให้บริโภคซึ่งระบุระยะเวลาที่จะเก็บรักษาอาหารให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ระยะเวลานี้จะแตกต่างกันไปในแต่ละกรณีตามประเภทของอาหาร ตัวอย่างเช่น ผักมีอายุการเก็บรักษานานกว่าผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์และปลา อาหารเช่น สเต๊ก ไส้กรอก การเตรียมเนื้อสัตว์ หรือชิ้นปลาและอาหารทะเล จำเป็นต้องแช่เย็นและต้องแยกจากสภาวะภายนอกให้นานที่สุด เนื่องจากออกซิเจนและอุณหภูมิที่อบอุ่นเอื้อต่อการสืบพันธุ์ของแบคทีเรีย การใช้เครื่องซีลถุงสุญญากาศจึงเป็นที่นิยมอย่างมาก สำหรับการใช้เครื่องซีลสุญญากาศ อุตสาหกรรม และเครื่องซีลสุญญากาศกึ่งอุตสาหกรรม

 

ณ จุดนี้ สิ่งสำคัญสำหรับเนื้อสัตว์และปลาที่บรรจุหีบห่อเพื่อรักษาคุณสมบัติของมันไว้อย่างเหมาะสมคือการปิดผนึกถุง เพื่อป้องกันไม่ให้อากาศเข้าหรือออกจากบรรจุภัณฑ์ ด้วยเครื่องบรรจุสุญญากาศแบบมืออาชีพที่สามารถทำซีลได้ประมาณ 4 มม. ก็เพียงพอแล้วสำหรับการปิดถุงนี้ให้สนิท

 

บรรจุภัณฑ์สุญญากาศช่วยให้อาหารปลอดภัย

 

หนึ่งในความกังวลที่ยิ่งใหญ่ของผู้ที่ต้องจัดการกับอาหารสดเช่นเนื้อสัตว์และปลาคือความปลอดภัยของอาหาร หากเราคิดถึงเส้นทางทั้งหมดที่ผลิตภัณฑ์นี้สร้างขึ้น เราจะสังเกตว่าการตัดและการขนส่งเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ต้องระมัดระวัง การดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษตลอดกระบวนการนี้จะช่วยหลีกเลี่ยงอาหารเป็นพิษได้ บรรจุภัณฑ์สุญญากาศสามารถรับประกันความปลอดภัยของอาหารได้อย่างไร? เพียงเพราะตัวกระเป๋า เนื้อสัตว์และปลาได้รับการปกป้องจากการสัมผัสโดยตรงกับมือหรือพื้นผิวอื่น ๆ ที่อาจสกปรกหรือปนเปื้อน

รายละเอียดที่ต้องพิจารณาหากคุณกำลังมองหาเครื่องบรรจุสุญญากาศแบบมืออาชีพ คือ ใช้ได้กับถุงทุกประเภท ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถเปิดเผยเนื้อสัตว์หรือปลาของคุณ แช่แข็งหรือปรุงอาหารด้วยการรับประกันความปลอดภัยสูงสุดและด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม นี่คือกรณีของเครื่องบรรจุสุญญากาศแบบมืออาชีพ ซึ่งเป็นเครื่องที่สามารถบรรจุถุงได้ทุกประเภทอย่างรวดเร็ว เช่น:

 

ถุงสุญญากาศลายนูน: ถุงเหล่านี้เรียกว่าถุงภายในประเทศ นิยมใช้กันมากที่สุดและหาง่าย เป็นถุงน้ำหนักเบาที่ปรับให้เข้ากับรูปร่างของอาหาร และส่วนใหญ่จะใช้สำหรับชิ้นส่วนที่จะบริโภคทันที

ถุงสุญญากาศเรียบ: เป็นถุงสุญญากาศที่ผู้เชี่ยวชาญด้านครัวใช้ เหมาะสำหรับการดูดเนื้อสัตว์และปลา เนื่องจากมีความทนทานสูง และสามารถใช้สำหรับการปรุงอาหารแบบสุญญากาศหรือแช่แข็งอาหารบรรจุหีบห่อ

ถุงสุญญากาศแบบเมทัลลิก: ส่วนใหญ่ใช้สำหรับบรรจุผลิตภัณฑ์ charcuterie ที่หั่นเป็นชิ้น อาหารทะเล หรือชิ้นส่วนอื่น ๆ ที่เลือก พวกเขามักจะมีด้านที่เป็นกลาง (โปร่งใส) เพื่อให้สามารถมองเห็นผลิตภัณฑ์และอีกด้านหนึ่งเป็นผ้าซาตินสีทองหรือสีเงิน

แพคสุญญากาศช่วยจัดระเบียบสต๊อก

คุณต้องการเก็บสต็อกของเนื้อและปลาในสภาพที่สมบูรณ์และจัดอย่างดีหรือไม่? บรรจุภัณฑ์สุญญากาศคือพันธมิตรที่ดีที่สุดของคุณ! เทคนิคนี้มีประโยชน์มากสำหรับการจัดเก็บอาหารในถุงสุญญากาศ แช่แข็ง และจัดเรียงตามความต้องการตามประเภทผลิตภัณฑ์ ขนาด วันที่บริโภคที่แนะนำ…

 

คุณยังสามารถติดสติกเกอร์บนถุงสุญญากาศเพื่อระบุผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจนและคล่องตัวมากขึ้นเมื่อจัดส่งลูกค้าของคุณ แม้แต่ขวดโหลหรือของเหลว บรรจุภัณฑ์สุญญากาศสามารถช่วยคุณได้มหาศาล และใช้เวลาและพื้นที่ในธุรกิจของคุณอย่างคุ้มค่าที่สุด

 

เครื่องบรรจุสุญญากาศต้องมีขนาดกะทัดรัด เข้ากันได้กับถุงขนาดต่าง ๆ และมีปั๊มสุญญากาศทรงพลังเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของธุรกิจของคุณ

 

ข้อดีอื่น ๆ ของการบรรจุเนื้อและปลาแบบสุญญากาศ

 

ตามรายละเอียดข้างต้น บรรจุภัณฑ์สุญญากาศมีข้อดีสามประการที่มีมูลค่าสูงสำหรับร้านขายเนื้อหรือร้านขายปลา ได้แก่ การลดของเสีย ความปลอดภัยของอาหาร และการจัดองค์กร ด้วยสามด้านนี้ ธุรกิจของคุณจะประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ประเด็นหลักเหล่านี้ถูกเพิ่มเข้าไปในข้อดีรองอื่น ๆ แต่รวมเข้าด้วยกันเพื่อนำเสนอบริการที่สมบูรณ์แบบแก่ลูกค้าของคุณ

 

ดังนั้นเราจึงขอปิดบทความนี้โดยสรุปข้อดีอื่น ๆ ของการบรรจุเนื้อสัตว์และปลาด้วยสุญญากาศ

 

รักษารูปร่างของอาหารที่ละเอียดอ่อน: ด้วยฟังก์ชัน Soft Air ของเครื่องแพคสุญญากาศ (Cryovac) อาหารที่เปราะบาง เช่น หอยจะคงรูปร่างไว้ระหว่างการบรรจุ

อาหารไม่สูญเสียน้ำผลไม้ตามธรรมชาติ: เครื่องบรรจุภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์มีความแม่นยำ ป้องกันไม่ให้เนื้อสัตว์และปลาสูญเสียน้ำผลไม้ตามธรรมชาติ เนื่องจากไม่ทำให้สุญญากาศใช้เวลามากเกินความจำเป็น

หลีกเลี่ยงการถูกน้ำแข็งกัดจากการแช่แข็ง: โดยการแช่แข็งเนื้อและปลาในถุง อาหารจะไม่สัมผัสกับน้ำแข็งโดยตรง ดังนั้นเราจึงหลีกเลี่ยงการถูกน้ำแข็งกัดจากการแช่แข็ง

ช่วยรักษาคุณภาพ: สี กลิ่นรส กลิ่น…ของเนื้อและปลา จะถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีเมื่อบรรจุหีบห่อและสามารถบริโภคได้เหมือนวันแรก

คุณต้องการให้เราเห็นข้อดีอีกอย่างของการบรรจุเนื้อสัตว์และปลาแบบสุญญากาศหรือไม่?  หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคนิคนี้และรู้จักอุปกรณ์ระดับมืออาชีพที่ดีที่สุดในการพัฒนา ติดต่อเรา แล้วเราจะแนะนำคุณ!